Thế giới giao thông

Khách bay sẽ tăng gấp 10 khi có “bong bóng đi lại” New Zealand - Australia?

20/04/2021, 09:44

Sau gần 13 tháng hạn chế đi lại nghiêm ngặt để phòng chống dịch bệnh , nhờ quy định mới, người dân New Zealand sẽ như “chim được sổ lồng".

img

Dự báo số chuyến bay và hành khách sẽ tăng vọt trong vài tuần đầu áp dụng “bong bóng đi lại” tại sân bay Auckland, New Zealand

Từ hôm nay (19/4), “bong bóng đi lại” giữa New Zealand và Australia chính thức có hiệu lực, cho người phép người dân từ Australia tới New Zealand có thể lên những chuyến bay hạng “xanh”, không cần cách ly khi xuống khỏi máy bay, với điều kiện trước đó hành khách đã ở Australia ít nhất 14 ngày.

Đồng thời, những chuyến bay hạng “đỏ” từ Australia, vốn được quy định để chở người chưa đủ các điều kiện trên và buộc phải tự cô lập hoặc cách ly ngay khi tới New Zealand, sẽ chấm dứt. Trước khi thiết lập “bong bóng đi lại”, hãng hàng không Air New Zealand đang vận hành 5 chuyến bay khứ hồi thuộc hạng “đỏ” từ New Zealand tới Australia/tuần.

Sau gần 13 tháng hạn chế đi lại nghiêm ngặt để phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhờ quy định mới, người dân New Zealand sẽ như “chim được sổ lồng”.

Do đó, Giám đốc điều hành sân bay Auckland, ông Adrian Littlewood dự báo, trong vài tuần đầu, số chuyến bay trong “bong bóng” sẽ tăng gấp 10.

Dự kiến, có hàng chục nghìn hành khách di chuyển/ngày; số chuyến bay tăng 10 lần lên 400 chuyến từ thành phố lớn Auckland, New Zealand tới Australia.

Tuy nhiên, những người New Zealand từ nước khác quá cảnh qua Australia không được hưởng chính sách trên, buộc phải xin phép nhập cảnh vào Australia và hoàn thành 14 ngày tự cách ly tại đây rồi mới được phép lên các chuyến bay “xanh” về nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.