Hàng không

Khách bị cấm bay vì mở cửa làm bung phao, hút thuốc trong nhà vệ sinh

16/06/2021, 09:41

Cục Hàng không VN ra hàng loạt quyết định cấm bay đối với hành khách vi phạm quy định về an ninh hàng không.

img

Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm có thể bị phạt tới 15 triệu đồng

Theo quyết định của Cục Hàng không VN, hành khách M.H.L, sinh năm 2002, có hộ khẩu thường trú tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh là khách đi trên chuyến bay VJ137/HAN-SGN ngày 16/3/2021 đã có hành vi hút thuốc lá trong buồng vệ sinh tàu bay. Không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách này bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không 9 tháng, tính từ ngày 20/6/2021 đến hết ngày 19/3/2022.

Cùng đó, hành khách N.N.M, sinh năm 1993, hộ khẩu tại Bắc Mê, Hà Giang bị cấm bay 9 tháng, tính từ ngày 20/6/2021 đến hết ngày 19/3/2022 vì có hành vi tự mở cửa thoát hiểm 3R gây bung máng trượt cửa thoát hiểm. Hành khách này cũng không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các hành khách nêu trên theo thời hạn quy định.

"Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời", Cục Hàng không VN yêu cầu.

Các cảng vụ hàng không khu vực được yêu cầu thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.