Vận tải

Khách bị phạt nặng vì lén hút thuốc trong nhà vệ sinh máy bay

19/01/2020, 08:52

Dù tiếp viên chuyến bay đã liên tục nhắc nhở, nhiều khách đi máy bay vẫn cố tình lén hút thuốc trong nhà vệ sinh.

img
Các hãng hàng không Việt Nam đều nghiêm cấm hút thuốc trên máy bay, bao gồm cả thuốc lá điện tử

Mới đây, trên chuyến bay QH1153 từ Vinh đi TP.HCM, một nam hành khách tên N.P.C đã bị phát hiện lén hút thuốc trong buồng vệ sinh trên tàu bay. Trước khi, như thường lệ, khi máy bay chuẩn bị cất cánh, tiếp viên chuyến bay đã phát thanh thông báo những quy định an ninh, an toàn khi đi máy bay, trong đó có việc không được hút thuốc.

Tuy nhiên, nam hành khách này đã bất chấp quy định của chuyến bay và lén vào nhà vệ sinh hút thuốc. Hệ thống báo cháy của máy bay ngay lập tức phát tín hiệu có khói, tiếp viên đã đến buồng vệ sinh kiểm tra và phát hiện có một điều thuốc lá đã hút.

Hành khách N.P.C thừa nhận là người vừa hút thuốc lá trong buồng vệ sinh. Tổ tiếp viên đã lập biên bản sự việc và bàn giao cho Nhà chức trách hàng không tại sân bay đến để xử lý theo quy định. Được biết, Cảng vụ hàng không miền Nam sau đó đã phạt nam hành khách này 4 triệu đồng.

Trước đó, hôm 14/1/2020, một nam hành khách người Hàn Quốc đi trên chuyến bay VJ861 từ Incheon (Hàn Quốc) về TP.HCM cũng đã bị phi hành đoàn phát hiện với lỗi tương tự. Không ngoại lệ, nam hành khách này đã bị phạt nặng theo quy định.

Nhiều năm qua, trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác đều tuyệt đối không cho phép hành khách hút thuốc lá. Sau khi hành khách lên máy bay, bao giờ tiếp viên cũng đọc phát thanh thông báo: “Đây là chuyến bay không hút thuốc” và cảnh báo thêm rằng, ngay cả trong nhà vệ sinh hút thuốc cũng được lắp đặt hệ thống báo khói. Tuy nhiên, rất nhiều hành khách không hiểu vì vô tình hay cố ý vẫn “thản nhiên” hút thuốc trên tàu bay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.