Pháp luật

Khách bị từ chối vận chuyển vì dọa có mìn trong hành lý

07/01/2015, 11:23

Khi đang kiểm tra hành lý chuẩn bị lên máy bay, nhân viên anh ninh hỏi "Mỳ gói phải không anh?" thì hành khách T.V.D liên tục nói trong đó có mìn.

img

Sự việc xảy ra trong quá trình làm thủ tục chuyến bay thường lệ mang số hiệu BL808, từ Tp.Hồ Chí Minh đi Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 21 giờ 05 phút.  Hành khách T.V.D có mã đặt chỗ QIBY3R đến quầy làm thủ tục và được nhân viên Jetstar Pacific hỗ trợ làm thủ tục theo quy trình. Trong quá trình hướng dẫn, hành khách T.V.D nói có mìn trong hành lý. Khi được nhân viên thủ tục hỏi lại “Mỳ gói phải không anh ?”, ông T.V.D vẫn tiếp tục nói rõ là có mìn.

Nhân viên của hãng đã báo cho lực lượng chức năng tại sân bay đến xử lý vụ việc quy định, đồng thời từ chối vận chuyển đối với hành khách. Được biết, sự việc xảy ra trong quá trình làm thủ tục nên không ảnh hưởng nhiều đến thời gian khởi hành chuyến bay BL808.

Theo quy định tại điều 24, Nghị định 147/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi  tung tin hoặc cung cấp thông tin sai về việc có bom, mìn, vật liệu nổ, chất nổ, .v.v.  trong khu vực làm thủ tục vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên tàu bay, gây ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng bị áp khung xử phạt từ 20 triệu – 30 triệu đồng.

Cá nhân tung tin hoặc cung cấp thông tin sai về việc có bom, mìn, vật liệu nổ, chất nổ, .v.v. hoặc các thông tin khác có thể gây uy hiếp an toàn của tàu bay đang bay, người trên tàu bay đang bay sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, các hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng cũng bị phạt tiền từ 3 triệu – 5 triệu đồng.

P.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.