Thứ Ba, 25/06/2019 21:13:25 Hotline: 0901 514 799

Khách tố bị tài xế Grab "lừa" đổi địa điểm,100m tăng giá gần gấp 3

02/06/2019 18:44

Hành khách cho rằng đã bị tài xế Grab "lừa" bằng việc đề nghị thay đổi điểm đến để tăng giá cước...

Keyword đầu tiên có dấu
Tài xế Ngô Ngọc Thắng và biển số xe

Qua đường dây nóng của Báo Giao thông, một hành khách phản ánh bị một tài xế Grab lừa để tăng giá cước lên gấp gần 3 lần cho chỉ hơn 100m tăng thêm.

Cụ thể, anh Nguyễn Kiên Cường (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh, vào lúc 14 giờ 45 hôm nay (2/6), qua ứng dụng Grab, anh đặt một cuốc xe GrabCar đi từ đường Nguyễn Thị Thập (Thanh Xuân) về khu đô thị Royal City (72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) với tổng quãng đường chưa đầy 3 km với số tiền báo trên ứng dụng là 33.000 đồng. Ngay sau đó, tài xế điều khiển xe biển kiểm soát 30Z - 1800 có tên là Ngô Ngọc Thắng nhận cuốc.

"Tuy nhiên, khi lên xe, tài xế hỏi tôi về chỗ nào ở Royal, tôi có trả lời về khu 3B. Ngay lập tức, tài xế Thắng nói anh phải thay đổi địa điểm nếu không em chỉ chở anh về địa điểm chúng em đã đăng ký với Grab là tại cổng chính", anh Cường kể.

Cũng theo anh Cường, việc đổi địa điểm này không ảnh hưởng gì đến giá cước. Vì nghĩ quãng đường chỉ thêm 100m nên tôi đồng ý thay đổi địa điểm. Tuy nhiên, giá cước lập tức nhảy vọt lên đến gần 80.000 đồng. Chỉ thêm có 100 m mà giá cước lại đắt gần gấp ba lần giá ban đầu.

"Tôi đã đi nhiều lần quãng đường này, giá cước vào giờ cao điểm cũng chỉ khoảng gần 50.000 đồng. Số tiền chẳng đáng là bao nhưng với kiểu kinh doanh thế này khác gì cướp của khách hàng", anh Cường bức xúc.

Ngay trong chiều nay, PV Báo Giao thông liên lạc với tài xế Ngô Ngọc Thắng để làm rõ vụ việc. Tài xế này cho biết, mình chỉ là lái xe chạy qua ứng dụng Grab, giá cước do ứng dụng Grab quyết định, không can thiệp vào được ứng dụng.

Tiếp tục liên lạc với đại diện Grab, tuy nhiên đại diện ứng dụng này cho biết sẽ tìm hiểu rõ sự việc và trả lời PV sau. Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

Trần Duy