Vận tải

Khách chật vật cả tiếng không mua được vé xe điện tử ở bến xe Miền Đông

03/07/2022, 14:18

Nhiều hành khách phải mất cả tiếng, có khi hơn 1 tiếng mới mua vé điện tử tại bến xe Miền Đông, có người chờ hơn tiếng vẫn chưa mua được vé.

Mới đây, nhiều hành khách mua vé đi xe khách tại bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TP.HCM phản ánh đến Báo Giao thông về việc rất khó mua vé, gây mất thời gian, tốn công sức của người dân.

Chờ cả tiếng vẫn chưa mua được vé

Từ ngày 1/7, Bến xe Miền Đông đã triển khai bán vé xe khách điện tử, thay vì nhận vé cuốn viết tay như trước, hành khách sẽ được nhận một vé xe có mã QR Code.

img

Nhiều người chật vật chờ cả tiếng vẫn chưa mua được vé xe về quê. Ảnh: A.N.

Vé xe khách điện tử này sẽ hiện đầy đủ thông tin số ghế, tên nhà xe, thời gian khởi hành… Nhiều người cho hay, mua vé điện tử tiện lợi, "cảm giác đi xe bây giờ chuyên nghiệp như mua vé máy bay", một người dân nói.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 3/7, rất đông người dân có mặt tại bến xe để mua vé xe khách về quê nhà. Chị Thanh Nhàn (quê Đồng Nai) chật vật chờ cả tiếng vẫn chưa mua được vé xe khách.

img

Hành khách chờ nhiều giờ mới mua được vé xe khách. Ảnh: A.N.

Nguyên nhân được nhân viên bán vé đưa ra là hệ thống đang bị lỗi kỹ thuật nên chưa thể xuất vé.

“Trước đó, chỉ cần đến bến xe vài phút là mua được vé nhưng nay chờ rất lâu vẫn chưa mua được vé”, chị Nhàn thất vọng.

Tương tự, anh Nguyễn Hữu Huy chờ hơn 35 phút để mua vé xe về quê Đắk Lắk, nhưng vẫn chưa mua được vì lỗi hệ thống.

Nhà xe lúng túng

Không chỉ riêng các hành khách, các nhà xe bán vé ở bến xe cũng đang lúng túng trong việc triển khai bán vé điện tử.

img

Một hành khách mua được vé xe khách điện tử. Ảnh: A.N.

Đại diện nhà xe Duyên Hà (Đắk Nông) cho hay, để cập nhật hệ thống bán vé xe điện tử, nhà xe phải đầu tư hơn 20 triệu đồng mua thêm máy vi tính, máy in nhưng hệ thống liên tục lỗi.

Mỗi lần như vậy, đơn vị phải thông báo lên bến xe để tìm người hỗ trợ dẫn đến khách đợi lâu.

"Hiện vé điện tử chỉ có một liên giao cho khách, nhà xe không có liên để lưu như vé cuốn nên chúng tôi không thể kiểm soát được bao nhiêu khách lên xe, có lúc phải xin lỗi khách vì mua vé rồi nhưng không đi được", đại diện nhà xe nói.

img

Nhiều doanh nghiệp vận tải lúng túng. Ảnh: A.N.

Trong khi đó, 1 nhà xe khác cho hay, họ phải ghi tay số vé khách mua để dễ kiểm soát, vì vé hiện tại không có liên cho nhà xe lưu trữ.

Song với đó, nhà xe in sẵn vé để khách đến mua sẽ nhận được ngay.

“Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế vì in như vậy sẽ gặp rủi ro tồn đọng vé hoặc khách đổi trả vé thì vẫn bị trừ thuế”, nhà xe này chia sẻ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tạ Chương Chín, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV bến xe Miền Đông cho biết, từ ngày 1/7 các doanh nghiệp vận tải ở bến xe bắt buộc phải đổi sang vé điện tử theo thông tư mới đã ban hành.

Việc thay đổi đột xuất khiến chủ doanh nghiệp vận tải, ban quản trị gặp nhiều khó khăn.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ tích cực xử lý những lúng túng nói trên để khỏi trễ giờ xuất bến của khách hàng”, ông Chín nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.