Thị trường

Khách cuống cuồng nộp tiền vì...sợ bị cắt điện giữa nắng nóng thiêu đốt

02/07/2018, 17:40

Nhiều khách hàng cuống cuồng gọi điện hỏi cách nộp tiền nhanh vì sợ bị cắt điện trong dịp nắng nóng.

oi-nong-dinh-diem-hon-100-cuoc-dien-thoai-evn

Nhiều khách hàng cuống cuồng lo đóng tiền điện vì sợ bị cắt trong dịp nắng nóng như "chảo lửa".  Ảnh minh hoạ

Chị Nguyễn Thị Nhung, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN) Hà Nội cho biết, trong đêm 1/7 đã có hơn 100 cuộc điện thoại từ người dân gọi tới nhờ tư vấn xử lý các sự cố về điện như “nhảy” ác-tô-mát, chập điện cục bộ, mất điện…

Cũng theo nhân viên Trung tâm tư vấn khách hàng EVN Hà Nội, ngoài yêu cầu tư vấn xử lý sự cố điện, cách tra cứu và theo dõi chỉ số điện; cũng có rất nhiều khách hàng yêu cầu tư vấn thủ tục nộp tiền điện nhanh để được cấp lại điện do quên không đóng tiền điện tháng 6.

Theo số liệu mới nhất từ EVN Hà Nội, sản lượng điện năng tiêu thụ trong ngày 1/7 đã đạt là 68,799 triệu kWh, tăng 109% so với bình quân của tháng trước. Con số này cũng gần bằng kỷ lục tiêu thụ điện toàn thành phố được ghi nhận vào đợt nắng nóng hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Theo thống kê từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ngày 22/6, sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc đạt tới gần 711 triệu kWh - cao nhất trong lịch sử, vượt xa so với sản lượng ngày cao nhất của năm 2017 (ngày 9/8/2017 là 642 triệu kWh). Mức tăng này (69 triệu kWh) tương đương với mức tiêu thụ của khoảng 4 tỉnh/ thành phố phía Bắc.

Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng ở khu vực miền Bắc và miền Trung những ngày qua đã khiến công suất đỉnh toàn hệ thống (34.138 MW) và sản lượng điện tiêu thụ đều vượt xa những con số kỷ lục của hệ thống điện năm 2017 (là 30.857 MW). Phần công suất vượt (gần 3.300 MW) gần tương đương với tổng công suất của 2 nhà máy thủy điện Sơn La và Lai Châu.

EVN cho biết, nắng nóng gay gắt kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, chủ yếu do việc sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực, gây mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện.

Đợt nắng nóng dự kiến còn kéo dài trong những ngày tiếp theo. Để tránh tình trạng lãng phí điện năng trong mùa nắng nóng cáo điểm, ngành điện khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng điện cùng một lúc trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h00 - 14h00 và từ 18h00 - 23h00 hàng ngày).

EVN Hà Nội cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện hiệu quả hợp lý, sử dụng điều hòa từ 26 độ C trở lên vừa đảm bảo sức khỏe không bị thay đổi nhiệt độ đột ngột khi di chuyển từ phòng điều hòa ra bên ngoài, vừa tiết kiệm điện cho gia đình.

Đồng thời, đề phòng nguy cơ cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư, người dân không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Khi gặp sự cố hoặc muốn biết thông tin về sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 - 024.22222000 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.