Thứ Tư, 18/09/2019 12:18:23 Hotline: 0901 514 799

Khách đãng trí bỏ quên gần 1 tỷ đồng trên máy bay

26/08/2019 11:47

Nhân viên phục vụ mặt đất phát hiện tài sản để quên của khách trên máy bay với giá trị gần 1 tỷ đồng.

Keyword đầu tiên có dấu
Chị Phùng Thị Ngọc (bên phải)

Tin từ Vietnam Airlines, ngày 24/8/2019, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines) đã phát hiện tài sản để quên trên máy bay với giá trị tương đương gần 1 tỷ đồng.

Theo đó, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ vệ sinh sau chuyến bay SQ186 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, chị Phùng Thị Ngọc đã phát hiện hai túi đeo nhỏ tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H. Bên trong túi có hơn 50 nghìn đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tổng giá trị tài sản để quên tương đương gần 1 tỷ đồng.

Tài sản bỏ quên sau đó đã được xác định là của hai hành khách ngồi ghế 31K, 31H (một khách người Việt Nam và một khách người Singapore) trên chuyến bay mang số hiệu SQ186 của hãng hàng không Singapore Airlines từ Singapore đến TP. Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi phát hiện, chị Phùng Thị Ngọc báo ngay cho đại diện hãng, các đơn vị có trách nhiệm liên quan để bàn giao, kịp thời xác định hành khách và trao trả lại tài sản thất lạc.

Đại diễn hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Phùng Thị Ngọc nói riêng, cũng như nhân viên VIAGS nói chung.

Chị Phùng Thị Ngọc hiện là nhân viên thuộc đội dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, chị Phùng Thị Ngọc đã có tới 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân, nhiều đồ đạc có giá trị cao như CMND, hộ chiếu, mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại…

Trong tháng 7/2019, VIAGS đã phát hiện và trao trả gần 1.300 tài sản và 1,7 tỷ đồng tiền mặt để quên trên máy bay. 7 tháng đầu năm 2019, nhân viên VIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ đồng tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc.

T.Bình