Hàng không

Khách đãng trí bỏ quên túi chứa 140 triệu đồng ở sân bay Tân Sơn Nhất

06/03/2023, 16:09

Một hành khách đã bỏ quên hành lý, bên trong chứa 140 triệu đồng, điện thoại và nhiều giấy tờ quan trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

An ninh hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa trả lại tài sản bị thất lạc trị giá hàng trăm triệu đồng cho hành khách đã bỏ quên tại sân bay.

Cụ thể, lúc 22h15 ngày 4/3, nhân viên an ninh hàng không Nguyễn Anh Kiệt khi làm nhiệm vụ tại làn B đã phát hiện một hành lý không xác nhận được chủ nhân. Đó là một túi xách tay màu đen trên xe đẩy tại cột B-08 ga quốc nội.

img

Hành khách bỏ quên hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất sau đó đã nhận lại được tài sản. Ảnh minh họa

Qua quan sát, đánh giá không có dấu hiệu bất thường, lực lượng an ninh hàng không (ANHK) sân bay đã tiến hành kiểm tra, không phát hiện có chất nổ. Ngay sau đó, ANHK kiểm tra trực quan hành lý với sự chứng kiến của một nhân viên điều hành của hãng xe Hải Vân - Vũng Tàu.

Qua kiểm tra, lực lượng ghi nhận bên trong túi hành lý bị bỏ quên có 140 triệu đồng tiền mặt, cùng một chiếc điện thoại Iphone 12 đã qua sử dụng và một số giấy tờ tuỳ thân mang tên M.T.H (ngụ tại Nam Định).

Dựa trên những thông tin có được, ANHK Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động liên hệ với ông M.T.H để nhận lại tài sản.

Đến 23h00 cùng ngày, hành khách này đã quay lại sân bay để liên hệ nhận lại tài sản. Qua xác minh, đối chiếu thông tin để xác định chủ nhân, lực lượng ANHK trao trả lại đầy đủ tài sản cho hành khách.

Thời gian qua, tình trạng hành khách bỏ quên đồ tại các cảng hàng không thời gian qua diễn ra khá nhiều. Các cảng hàng không như Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Nội Bài hằng tuần đều cập nhật thông tin tài sản, hành lý bị để quên. Địa điểm hành lý, tài sản thất lạc thường nhiều nhất ở khu soi chiếu an ninh quốc nội và an ninh soi chiếu quốc tế.

Các cảng hàng không khuyến cáo khách đi máy bay, trên hành lý nên kèm thẻ nhận diện có thông tin cá nhân hoặc viết số điện thoại, địa chỉ lên hành lý. Điều này nhằm trường hợp thất lạc, bỏ quên có thể dễ dàng tìm kiếm, hoặc được liên hệ trả lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.