Vận tải

Khách “đãng trí” quên cả trăm triệu trên máy bay Jetstar

04/05/2019, 19:36

Nhân viên Jetstar Pacific liên tục nhặt được tiền và nhiều tài sản giá trị lên tới cả trăm triệu đồng do khách bỏ quên trên máy bay.

img
Nhân viên Jetstar Pacific liên tục nhặt được tiền và nhiều tài sản giá trị lên tới cả trăm triệu đồng do khách bỏ quên trên máy bay

Liên tục trong những ngày gần đây, phi hành đoàn và nhân viên hãng Jetstar Pacific tại sân bay đã trao trả trên 200 triệu đồng tiền mặt kèm tài sản giá trị cho hành khách bỏ quên trên máy bay.

Trong đó, trưa 4/5, đại diện Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành trao trả cho hành khách N.N.H (TP.HCM) một chiếc túi màu đen, bên trong có laptop Acer, 140 triệu đồng tiền mặt để quên trên chuyến bay BL793 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Trước đó, tối 3/5, ông N.N.H (ngụ TP.HCM) đi trên chuyến bay BL793 bỏ quên chiếc túi trên khoang hành lý, được tiếp viên tìm thấy và bàn giao lại cho Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Jetstar Pacific để tra cứu thông tin, liên hệ hành khách thông báo và trao trả lại.

Nhận lại tài sản thất lạc, ông H. bày tỏ xúc động, cảm ơn tổ bay cùng nhân viên phục vụ chuyến bay và cho biết, đến khi nhận được thông báo từ Jestar vào sáng 4/5, anh H. mới phát hiện mình để quên tài sản trên máy bay.

Một vụ việc tương tự cũng xảy ra hôm 1/5. Theo đó, hành khách T.N.M đáp chuyến bay từ Đà Lạt đi TP.HCM ngày 1/5 cũng bỏ quên trên máy bay 1 túi xách, bên trong có 1 Ipad, 4.050 USD cùng 50 AUD và tài sản có giá trị khác. Sau khi rời máy bay về nhà, anh M. mới phát hiện bị mất và liên lạc với đại diện Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất để thông báo. Ngay lập tức hãng đã tìm kiếm và tổ chức trao trả lại cho anh M.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, liên tục trong những ngày gần đây, không chỉ 2 trường hợp trên, phi hành đoàn và nhân viên hãng tại sân bay đã tìm và trao trả nhiều tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên máy bay.

Ngày 2/5, nữ hành khách P.T.T.O làm nghề giúp việc cho một gia đình ở Phú Yên đi chuyến bay BL434. Sau khi máy bay hạ cánh đã bỏ quên 1 túi xách màu đen, bên trong có 1 điện thoại Samsung, 1 dây chuyền, 2 nhẫn và 1 đôi hoa tai cùng 750.000VNĐ và giấy tờ tùy thân quan trọng. Trong quá trình kiểm tra, tổ tiếp viên đã phát hiện và bàn giao lại cho đại diện Jetstar Pacific ở sân bay Tuy Hòa để trao trả lại cho hành khách. Khi nhận lại tài sản, chị P.T.T.O bày tỏ xúc động, cảm ơn tổ bay cùng nhân viên phục vụ chuyến bay BL434 và cho biết, đến khi nhận được thông báo từ hãng, chị mới phát hiện quên tài sản giá trị trên máy bay.

Cũng trong ngày 2/5, nhân viên vệ sinh cung ứng Jetstar Pacific tại Đà Nẵng, anh Nguyễn Văn Phương tìm thấy 1 iPad mini tại ghế 28A sau khi chuyến bay BL141 từ Taipei hạ cánh xuống Đà Nẵng.

Tiếp đến, ngày 3/5 trên chuyến bay BL647 từ Hà Nội đến Đà Nẵng, anh Trần Hoàng Nguyên, trưởng ca cung ứng tại Đà Nẵng cũng tìm thấy 1 máy tính Surface tại hàng ghế 29 ABC. Tất cả tài sản của hành khách bỏ quên đã được Trung tâm Phục vụ mặt đất Đà Nẵng tiến hành lập biên bản và tổ chức trao trả lại cho hành khách.

Tháng 11/2018, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đã gửi thư khen phi hành đoàn Jetstar Pacific trên chuyến bay BL693 ngày 3/11 đã phát hiện và trả lại trên 230 triệu đồng hành khách bỏ quên trên máy bay

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không VN, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways. Bên cạnh các tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng, Jetstar Pacific triển khai hệ thống chuẩn đoán và phân tích, phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn để bảo đảm an toàn tối đa cho hoạt động khai thác.

img

Vietnam Airlines công bố doanh thu kỷ lục và lãi "khủng" hơn 3.300 tỷ đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.