Đường sắt

Khách đãng trí quên nhiều tài sản giá trị trên tàu Tết

20/01/2023, 18:31

Nhân viên đường sắt liên tiếp trao trả tài sản giá trị hành khách bỏ quên trên tàu Tết khi xuống tàu tại ga Thanh Hóa.

Trong hai ngày 19, 20/1 (tức 28, 19 tháng Chạp), các tổ tàu khách (Đoàn tiếp viên đường sắt phương Nam) liên tiếp phát hiện tài sản giá trị hành khách bỏ quên trên các đoàn tàu, gửi trao trả hành khách.

img

Tổ tàu SE11 phát hiện tài sản giá trị hành khách bỏ quên trên tàu Tết, đã gửi trao trả hành khách

Trưởng tàu khách Vũ Văn Thỏa cho biết, đoàn tàu tàu SE11 xuất phát ga Hà Nội lúc 8h00 ngày 19/1 vào ga Sài Gòn, sau khi chạy tại ga Thanh Hóa lúc 11h40, tiếp viên phụ trách toa xe 6 Nguyễn Đức Duy phát hiện tại giường số 2 có một túi xách màu nâu đen. Đây là chỗ của hành khách vừa xuống ga Thanh Hóa, có vé đi từ Hà Nội.

Tiếp viên Đức Duy đã báo trưởng tàu. Trưởng tàu lập tức cùng bảo vệ trên tàu tiến hành kiểm tra, lập biên bản. Bên trong túi xách có 28 triệu đồng và các giấy tờ quan trọng khác như căn cước công dân, thẻ ATM ngân hàng, thẻ cư dân...

Qua tra thông tin trên hệ thống vé điện tử, Trưởng tàu Thỏa đã liên hệ với hành khách và thống nhất khi tàu đến ga Vinh, bàn giao tài sản cho nhân viên khách vận ga Vinh để gửi lại trao trả cho hành khách bằng chuyến tàu ngược về ga Thanh Hóa sớm nhất.

Còn sáng nay (20/1), đoàn tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 6h05 do trưởng tàu Nguyễn Hữu Toản phụ trách. Khi tàu chạy ga Thanh Hóa, tiếp viên toa 3 Nguyễn Huy Nam phát hiện ở ghế số 12 có một ví màu đen nữ. Tổ tàu đã kiểm tra phát hiện trong ví có CCCD và số tiền hơn 11 triệu đồng.

Tổ tàu đã liên hệ với hành khách và thống nhất bàn giao tài sản cho khách vận ga Chợ Sy để gửi tàu sau về ga Thanh Hóa trao trả hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.