Hồ sơ tài liệu

Khách đặt vé tới Paris, United Airlines chở nhầm sang Mỹ

08/05/2017, 15:27

Hãng hàng không United Airlines tiếp tục đối mặt với sóng gió dư luận vì đưa nhầm hành khách đi xa tới 4.800km.

Hành khách bị hãng hàng không United Airlines hướn

Hành khách bị hãng hàng không United Airlines hướng dẫn nhầm lên máy bay

Hãng hàng không United Airlines tiếp tục đối mặt với sóng gió dư luận vì đưa nhầm hành khách đi xa tới 4.800km so với điểm đến dự định, Strait Times đưa tin ngày 8/5.

Hành khách bị ảnh hưởng là bà Lucie Bahetoukilae. Đáng lẽ cô định bay từ Newark, New Jersey tới Paris, Pháp nhưng cuối cùng bị đưa tới San Francisco (cách địa điểm cần tới 4.800km). Đến thời điểm hãng hàng không biết sai sót, máy bay đã bay được hơn 28 giờ.

Chuyện xảy ra khi cô Bahetoukilae lên máy bay tại sân bay Quốc tế Tự do Newark. Nhưng hãng hàng không United đã thay đổi cổng lên máy bay vào phút chót trong khi cô không hề biết thông tin này dẫn tới lên nhầm chuyến bay.

Cô Bahetoukilae không được thông báo qua email hay qua các nhân viên tại cổng. Bahetoukilae thản nhiên lên máy bay và thấy đã có người ngồi tại số 22C ghi trên vé. Sau đó, theo lời cháu gái hành khách cho biết, nhân viên hàng không đã nhìn vào thẻ lên máy bay và chuyển cô tới ngồi ở một ghế khác. Nhân viên không hề xác minh thông tin việc cô có lên nhầm máy bay không mặc dù điều đó đã được thể hiện rõ trên vé là chuyến bay từ Newark tới Charles de Gaulle (Paris).

Cô Miansoko không yêu cầu bồi thường nhưng cho rằng đây là lỗ hổng an ninh nghiêm trọng về phần United.

Hãng United thừa nhận đây là sai lầm kinh khủng thuộc về phần của họ và xin lỗi vì đã đưa cô Bahetoukilae lên nhầm máy bay.Hãng United đã hoàn lại tiền vé và tặng cô một voucher đi một chuyến bay khác tới Paris. Đại diện United cho biết, hãng đang làm việc với đội ngũ nhân viên tại Newark để đảm bảo những sự việc tương tự không tiếp diễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.