Lối sống

Khách dè dặt trở lại đường sách TP.HCM trong ngày đầu mở cửa sau 4 tháng

09/10/2021, 16:35
image

Sau hơn 4 tháng phải đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19, đường sách TP.HCM đã mở cửa đón khách trở lại trong trạng thái "bình thường mới".

Sáng 9/10, đường sách TP.HCM mở cửa trở lại sau 4 tháng đóng cửa vì ảnh hưởng dịch bệnh. Lượng khách đến đường sách ngày đầu tiên không đông, tâm lý mọi người rất vui vẻ, phấn khởi khi được trở lại tham quan mua sách trong trạng thái "bình thường mới".

Đường sách có khoảng 20 gian hàng hoạt động, một số cửa hàng còn trong quá trình chuẩn bị, chưa sẵn sàng để đón khách. Khu vực cửa hàng bán cà phê trong khuôn viên Đường sách cũng chỉ phục vụ khách mua mang đi.

img

Trong ngày mở cửa trở lại, nhiều các bạn trẻ tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch Covid-19 cũng ghé thăm và mua sách

Để có thể mở cửa trở lại, từ ngày 1/10, các gian hàng tập trung vệ sinh không gian chung, sắp xếp lại nhằm đảm bảo giãn cách 2m.

Bên trong đường sách, nhân viên làm việc đều đảm bảo đã tiêm 2 mũi vaccine, không tiếp xúc F0 trong vòng 14 ngày, tuân thủ nghiêm 5K trong quá trình làm việc...

Ông Lê Hoàng, Giám đốc công ty Đường sách TP.HCM chia sẻ, khi mở cửa đã có sự chuẩn bị đảm bảo phòng, chống dịch để tất cả nhân viên, du khách và bạn đọc có thể đến Đường sách tham quan, mua sắm một cách an toàn.

Tại mỗi cổng ở phía nhà thờ Đức Bà và đường Hai Bà Trưng, người dân đi vào đường sách bắt buộc khai báo y tế, quét mã thẻ xanh Covid-19, đo nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi tham quan.

Các gian hàng đều phân luồng lối ra, lối vào, quầy thanh toán lắp vách ngăn. Các hoạt động được tổ chức theo hướng hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Vợ chồng chị Lê Thị Phương Oanh (quận Gò Vấp) cho biết, biết tin sáng nay đường sách mở cửa trở lại, vợ chồng chị đã đưa con trai đến đường sách từ rất sớm.

"Trước khi thành phố giãn cách, cuối tuần, tôi đều dành thời gian đưa con lên đây mua sách và tìm không gian xanh ngồi đọc sách cho con", chị Phương Anh nói.

Video: Đường sách TP.HCM mở cửa trở lại

Đại diện Nhà sách Kim Đồng cho biết, Đường sách TP.HCM tạm ngưng hoạt động từ 28/5 đến nay. Tuy nhiên, trong ngày đầu mở cửa lượng khách đã quay trở lại dù không đông nhưng đó cũng tín hiệu đáng mừng cho một cuộc sống bình thường mới.

Đường sách TP.HCM là địa điểm được cả du khách lẫn người dân thành phố yêu thích tìm đến vào dịp cuối tuần. Với các biện pháp phòng dịch chặt chẽ, nhiều gia đình cũng đưa con em đến vui chơi, mua sắm khi nơi đây hoạt động trở lại.

Hiện, đường sách đón khách từ 9h đến 17h hàng ngày. Sau khi tình hình dịch được kiểm soát ổn định sẽ có điều chỉnh theo khung giờ hoạt động bình thường 8h30 đến 21h.

Hình ảnh ngày đầu tiên Đường sách TP.HCM mở cửa trở lại:

img

Kiểm soát điều kiện và số lượng ra vào, khai báo y tế, quét mã thẻ xanh Covid-19, đo nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi tham quan.

img

Đường sách khi mở cửa trở lại đều đã có sự chuẩn bị đảm bảo phòng, chống dịch để tất cả nhân viên, du khách và bạn đọc yên tâm, mua sách, đọc sách...

img

Một số nhà sách vẫn đang trang trí, sắp xếp lại gian hàng

img

Ngày đầu mở cửa trở lại, lượng du khách và bạn đọc đến tham quan đường sách cũng chưa đông

img

Đường sách TP.HCM đón độc giả trở lại từ sáng 9/10, sau hơn 4 tháng phải đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19.

img

Huyền My (19 tuổi) sinh viên trường Sư phạm TP.HCM rất thích thú tìm đọc sáchimg

Chị Lê Thị Phương Oanh (quận Gò Vấp) đưa con tới Đường sách từ rất sớm và đọc sách cho con ngheimg

An toàn phòng chống dịch, tại các quầy thu ngân được lắp vách ngăn, chắn bọt.img

Du khách nước ngoài tới Đường sách trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.