Vận tải

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng kỷ lục ngày cao điểm Tết

13/02/2018, 21:43

Lượng khách và chuyến bay Tết 2018 tăng cao nhất từ trước tới nay...

IMG_9093

Ngày cao điểm nhất, tại sân bay có tới 124.000 lượt khách và 827 lượt chuyến 

Gần 900 lượt chuyến bay trong ngày cao điểm Tết

Ghi nhận của PV vào chiều 28 Tết cho thấy, cả 2 nhà ga quốc tế và quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất không quá đông người. Các hoạt động check-in, kiểm soát an ninh đều diễn ra ổn định. Trong khi đó, bên ngoài sân bay, giao thông trên các tuyến đường cũng khá thông thoáng, không kẹt xe.

Theo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, so với dịp Tết Nguyên đán 2017, hiện sản lượng hành khách và số lượt chuyến bay tại sân bay đều tăng. Trong đó, ngày cao điểm nhất, tại sân bay có tới 124.000 lượt khách và 827 lượt chuyến. Đây là con số cao nhất từ nhiều năm nay, trước đó các đơn vị đã lên kế hoạch phân bổ giờ cất, hạ cánh cũng như đầu tư thêm nhiều cơ sở hạ tầng nên tình hình tại sân bay diễn ra ổn định, an toàn. Ngoài ra, việc tăng cường check-in online cũng như chủ động thông tin, dự phòng nhiều phương án nên những ngày cao điểm tết, việc phục vụ nhu cầu đi lại tại sân bay không quá căng thẳng.

Chiều 13/2 (28 Tết), báo cáo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Võ Huy Cường trong chuyến kiểm tra thực tế tình hình phục vụ Tết Nguyên đán 2018 tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Trần Doãn Mậu cho biết: “Các hãng hàng không đã hướng dẫn và khuyến khích hành khách check-in online qua website, thậm chí qua iPad. Đơn cử, Vietjet Air năm nay tăng 40% khách check-in qua mạng, đã giảm tải đáng kể lượng khách phải check-in thủ công ở sân bay Tân Sơn Nhất”.  

IMG_8959

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN làm việc với các đơn vị về tình hình tại sân bay những ngày Tết

Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, trong dịp Tết, đơn vị này đã lên kế hoạch khai thác 6.609 chuyến bay, tăng 978 chuyến với 1,4 triệu ghế (tăng 17%) so với cùng kỳ năm ngoái. Các chặng bay có số chuyến tăng chủ yếu từ TP.HCM đi Hải Phòng, Thanh Hoá, Thừa Thiên Huế..., và từ Hà Nội đi Cần Thơ. Còn theo đại diện Vietnam Airlines, ngoài việc tăng chuyến đã lên kế hoạch trước đó, từ ngày 27 tới 29 Tết, đơn vị sẽ tăng thêm 300 chỗ từ TP.HCM đến Hà Nội để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Cẩu xe vi phạm dừng đỗ lâu

Làm việc với các bên liên quan tại cảng hàng không, ông Võ Huy Cường đánh giá các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng..., đã ứng dụng nhiều công nghệ kỹ thuật trong quá trình vận hành và khai thác, từ đó đạt được nhiều hiệu quả. Bên cạnh đó, việc kết nối giữa các sân bay cũng giúp các đơn vị chủ động trong xử lý những sự cố phát sinh hoặc bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Những vấn đề này, theo ông Cường đã nâng cao năng lực của sân bay cũng như của các hãng hàng không, giúp tăng trưởng về sản lượng hành khách, số lượt cất, hạ cánh.

Riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Cường cho rằng việc tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, các khu vực tiếp cận, phụ trợ như đường lăn, bãi đỗ..., đã giúp tình hình đi lại trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 ổn định, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách cũng như sự tăng trưởng của các hãng hàng không.

IMG_8999
Sau buổi làm việc, ông Võ Huy Cường đi kiểm tra thực tế và trò chuyện với hành khách

Về tình trạng chậm chuyến, ông Cường yêu cầu các hãng hàng không phải hạn chế tối đa, nếu có, phải thông tin cụ thể cho hành khách. “Trong trường hợp bị chậm chuyến, đại diện hãng hàng không cần có mặt để thông tin cho hành khách với thái độ lịch sự, thân thiện. Việc này có tác động rất lớn đến tâm lý của hành khách, để họ thông cảm”, ông Cường nói.

Một vấn đề hiện gây bức xúc và tạo áp lực lên giao thông trước cửa sân bay là tình trạng xe dừng đỗ không đúng quy định, đỗ quá lâu. Ông Cường yêu cầu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất  làm việc với các lực lượng liên quan xử lý bằng cách cẩu xe vi phạm và yêu cầu chủ phương tiện phải đóng chi phí cho xe cẩu, phí trông giữ xe và cả phí rà soát bom mìn.

Sau buổi làm việc, ông Cường cùng đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác phục vụ  tại sân bay, trò chuyện với các nhân viên phục vụ và hành khách. Đồng thời yêu cầu các đơn vị phải tiếp tục làm tốt và duy trì thực hiện các kế hoạch từ xa để chủ động giải quyết nếu phát sinh sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.