Khách đến Tân Sơn Nhất không đón xe ngoài đường để tránh bị "chặt chém"

12/02/2022 17:28

Những ngày qua khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao, thiếu taxi trầm trọng, nhiều hành khách phải chờ cả tiếng mới đón được xe.

Liên quan đến việc thiếu trầm trọng taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất trong mấy ngày sau Tết Nguyên đán vừa qua, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết, công ty đã huy động 100% xe taxi hoạt động ở sân bay vào những ngày cao điểm.

Khách đến Tân Sơn Nhất không đón xe ngoài đường để tránh bị

Sân bay Tân Sơn Nhất thiếu taxi trầm trọng trong mấy ngày qua

Theo vị đại diện này, xe taxi Mai Linh ở sân bay được huy động tối đa, tài xế đăng ký chạy khá nhiều. "Sau mấy tháng nghỉ do dịch Covid-19, tài xế nào cũng muốn chạy những ngày Tết để có thêm thu nhập.

Năm nay ảnh hưởng dịch bệnh, lượng khách đến sân bay giảm tới 50% so với mọi năm nên không có chuyện thiếu taxi tại sân bay. Có thể do hành khách muốn chờ bắt xe Grab hoặc các phương tiện khác", vị này nói.

Trong khi đó, ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc điều hành Taxi Vinasun cho biết, công ty có hơn 2.000 xe taxi đang hoạt động dịp Tết trên khắp thành phố. Ngày bình thường khoảng 3.000 - 4.000 taxi hoạt động. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch, nhiều tài xế nghỉ việc, một số tài xế chưa trở lại thành phố.

Theo ông Hỷ, việc chạy taxi ở sân bay tài xế nào cũng muốn vì chạy đường dài, doanh thu khá cao, không tài xế nào chối từ. Vấn đề hiện nay không phải là huy động bao nhiêu taxi, có huy động thêm cả nghìn xe một lúc cũng không giải quyết được vấn đề, thậm chí gây kẹt xe cả khu vực sân bay.

"Muốn giải tỏa khách nhanh, sân bay cần mở thêm 4, 5 làn cho taxi vào mới có thể giải quyết được. Nhiều tài xế rất muốn vào sân bay đón khách mà phải xếp hàng chờ, các xe nối đuôi nhau mới vào được nên họ cũng nản”, ông Hỷ nói.

Về vấn đề này, ông Đặng Ngọc Cương, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết việc thiếu taxi, xe công nghệ xảy ra những ngày sau Tết, thời điểm đó lượng tài xế của các hãng đi làm việc cũng chưa nhiều.

Sau đó Tân Sơn Nhất đã làm việc với các hãng và đã tăng thêm phương tiện, những ngày qua đã phần nào đáp ứng nhu cầu hành khách, hạn chế tình trạng khách chờ quá lâu.

"Cảng cũng đã linh hoạt mở thêm nhiều làn cho taxi vào đón khách, có khi điều tiết vào cả làn A (nơi hành khách đi), có ngày xả cả trạm thu phí để giải toả phương tiện nhành trong sân nhà xe", ông Cương nói.

Về tình trạng chèo kéo hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam, cho biết các lực lượng an ninh, công an cửa khẩu, thanh tra giao thông đã tổ chức xử lý nghiêm những đối tượng chèo kéo khách.

Hiện những đối tượng này dạt ra phía ngoài sân bay, hoạt động trên đường Trường Sơn.

Vì vậy cảng vụ khuyến nghị hành khách khi xuống sân bay không nên ra khu vực đường Trường Sơn đón xe, vì có thể ở đây có những đối tượng taxi, xe công nghệ giả danh và "chặt chém" hành khách.

Đỗ Loan