Đi ++

Khách đến TP.HCM chơi ở đâu, ăn gì trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023?

19/01/2023, 07:21

Dịp Tết Quý Mão 2023 các điểm vui chơi tại TP.HCM như công viên văn hoá Suối Tiên, Đầm Sen, Thảo Cầm Viên…đã sẵn sàng mở cửa đón du khách.

Sáng 19/1 (tức 28 Tết), Sở Du lịch TP.HCM cho biết, phục vụ du khách du xuân Tết Quý Mão 2023, Sở Du lịch đã phối hợp với các quận, huyện, TP.Thủ Đức đồng loạt ra mắt nhiều dịch vụ du lịch đặc biệt.

Cụ thể, mỗi quận huyện tại thành phố sẽ có 1 sản phẩm du lịch riêng như: Quận 1 sống động Sài Gòn, cơm tấm rồi cà phê xem căn cứ Biệt động Sài Gòn; Quận 3 món gì cũng ngon, triển khai kế hoạch mở phố đi bộ ở khu vực Hồ Con Rùa vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần từ 18h-22h.

img

Trong dịp Tết này, giá vé vào cổng Công viên văn hóa Suối Tiên giảm còn 100.000 đồng/vé người lớn và 50.000 đồng/vé trẻ em

Trong khi đó quận 8 có địa chỉ lịch sử, địa chỉ mua sắm, làng nghề, chợ hoa xuân trên bến dưới thuyền… hay sản phẩm mới du lịch của quận 11 với tên gọi quận 11 có 1 chợ lớn rất khác.

Bên cạnh đó, các khu vui chơi, giải trí như công viên Văn hóa Suối Tiên, Đầm Sen, Bảo tàng Áo dài, cũng có thêm nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.

Bà Tố Trinh, Phó tổng giám đốc Công viên văn hoá Suối Tiên cho hay, Suối Tiên đã trở lại với tất cả cảnh quan, mô hình hoạt động tham quan giải trí được thay đổi theo xu hướng du lịch xanh.

Dịp Tết này, Công viên văn hoá Suối Tiên cho ra mắt nhiều sản phẩm mới cùng nhiều trải nghiệm thú vị như: Suối Tiên Farm với tổng diện tích hơn 50.000m2 được trồng theo công nghệ cao của Nhật Bản.

Đây là sản phẩm ươm mầm trong thời gian giãn cách năm 2020. Với các loại cây ăn trái mới, lạ có nguồn gốc xuất từ các nước trên thế giới như: Lựu đỏ Ấn Độ, sung Mỹ, cherry Brazil, ổi sim Nhật Bản, vú sữa hoàng kim…

Bên cạnh đó, không gian ẩm thực tại Suối Tiên sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc với chuỗi nhà hàng phục vụ các ẩm thực truyền thống đậm chất Việt ba miền (Bắc - Trung - Nam) và tinh hoa ẩm thực Châu Á (Nhật - Hàn - Thái - Hoa).

Trong dịp Tết này, giá vé vào cổng Suối Tiên giảm còn 100.000 đồng/vé người lớn và 50.000 đồng/vé trẻ em, thay vì là 150.000 đồng/vé người lớn và 80.000 đồng/vé trẻ em như ngày thường.

Vào đây, du khách sẽ được tham quan và trải nghiệm miễn phí nhiều mô hình hoạt động mới là Farm nho, Farm dừa, Farm Cừu, Sân khấu hóa Sơn Tinh - Thủy Tinh, Show biểu diễn chim đặc sắc bởi đất nước Singapore...

Ông Lê Tấn Lộc, Giám đốc Trung tâm Giải trí Jazzy Paradise (TP.Thủ Đức) cho biết, dự báo trong những ngày Tết Nguyên Đán, Trung tâm Giải trí Jazzy Paradise đón khoảng 7.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Trung tâm đã đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại để nâng cấp khu giải trí giáo dục công nghệ tương tác JPWorld với nhiều trò chơi độc đáo như VR chuyển động 720 độ, VR flight Simulator - Thử thách du hành vũ trụ, Công nghệ 9D phiên bản mới nhất…

Để phục vụ các gia đình vui chơi dịp Tết, Trung tâm Jazzy Paradise đưa vào hoạt động thêm các quầy thức ăn với nhiều món ăn vặt đa dạng, cửa hàng Buffet kẹo ngọt. Đồng thời có chương trình tri ân khách hàng, tặng voucher giảm giá...

img

Người dân thăm quan Hội hoa xuân Tao Đàn

Còn tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1), để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí tăng cao của du khách thập phương vào những ngày nghỉ Tết Âm lịch, hệ thống đường đi được cải tạo sạch đẹp, cảnh quan tươi mới, tăng cường trưng bày, chăm sóc các con thú.

Giá vé vào cửa dịp Tết vẫn giữ nguyên: 60.000 đồng/vé người lớn; trẻ em cao từ 1m - 1,3m là 40.000 đồng, miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m.

Tương tự, Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11) Tết này, cũng tổ chức nhiều hoạt động đa dạng và đặc sắc như: lễ hội ánh sáng, Lân Sư Rồng, Phước Lộc Thọ du xuân, tặng quà cho du khách, xe kẹo ngọt khổng lồ…, diễn ra từ mùng 1 đến mùng 8 Tết Âm lịch.

Ngoài ra, tại đây còn có các chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi, sân khấu dành cho thiếu nhi với những show diễn vui nhộn của chú hề Sido, múa rối, show diễn “Những bạn nhỏ đáng yêu”, đêm nhạc “Sắc màu cảm xúc” kết hợp laser show nhạc nước, band nhạc rock và diều led trên bầu trời.

Năm nay, điểm nhấn mới mẻ trong sự kiện đón giao thừa tại Đầm Sen là show âm thanh ánh sáng rực rỡ với giá vé 60 ngàn đồng vào cổng.

Tết năm nay người dân và du khách còn có nhiều sự lựa chọn để du xuân khác tại TP.HCM như Bảo tàng áo dài, đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách, nhà thờ Đức Bà, Đường hoa Phú Mỹ Hưng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.