Chất lượng sống

Khách đi biển từ Thanh Hóa tới Bình Thuận dịp nghỉ lễ 30/4 cần chú ý

29/04/2019, 06:09

Thời tiết vùng biển Thanh Hóa tới Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 khá thuận lợi, song du khách cần chú ý mưa dông kèm theo lốc, sét

img
Thời tiết vùng biển từ Thanh Hóa tới Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 khá thuận lợi, song du khách cần chú ý mưa dông kèm theo lốc, sét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên nắng nóng tại các tỉnh Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ có thể kéo dài từ 28/4 đến hết ngày 1/5. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian nắng nóng đỉnh điểm trong ngày kéo dài từ 11-16 giờ.

Dự báo thời tiết các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa tới Thừa Thiên Huế, từ ngày 28 đến 30/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi có nắng nóng; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Chuyển sang ngày 1/5 lại xuất hiện mưa rào và rải rác có dông.

Vùng biển từ Đà Nẵng tới Bình Thuận, từ 28/4 đến ngày 1/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Kinh nghiệm ứng phó mưa dông khi đi du lịch biển, du khách cần chú ý bảo vệ các tài sản của mình đặc biệt là các giấy tờ tùy thân và các vật dụng quan trọng như chứng minh thư, hộ chiếu hay điện thoại di động. Trong cơn mưa dông tiềm ẩn nhiều nguy cơ như dông lốc, sét đánh, cây đổ … do vậy nên hạn chế di chuyển, tốt nhất nên trở về khách sạn hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn và chỉ tiếp tục hành trình khi chắc thời tiết an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.