Khách đi buýt nhanh BRT mượn xe điện 2 bánh miễn phí thế nào?

28/11/2022, 18:10

Từ hôm nay (28/11), khách đi BRT được dùng miễn phí xe điện 2 bánh kết nối với Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông.

img

Sáng nay (28/11), Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Công nghệ GTVT triển khai thí điểm “Mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT: Từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông”. Trong ảnh, các đại biểu thực hiện nghi thức tiếp nhận 50 phương tiện đưa vào thí điểm.

img

Hai loại xe điện được sử dụng gồm xe máy điện và xe đạp điện trợ lực. Khu vực thí điểm từ Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông đến nhà chờ tuyến buýt nhanh BRT Văn Khê. Thời gian thí điểm trong 6 tháng, từ 8h30 sáng đến 9h00 tối hàng ngày từ 28/11/2022 - 28/5/2023.

img

Cận cảnh chiếc xe máy điện được đưa vào thí điểm

img

Lộ trình tuyến: Đường cổng chính vào khu đô thị Dương Nội, qua khu An khang Vila, rẽ phải theo đường công viên, rẽ trái ra Ngô Thì Nhậm kéo dài (mặt trước công viên Thiên Văn Học), vào cổng số 5 của TTTM AEON Mall Hà Đông. Cự ly tuyến 2,3 km.Phương tiện kết nối: Xe máy điện Ludo Vinfast, Xe máy điện TAILG, Xe đạp trợ lực điện QIQ.

img

Khi hành khách ở Trung tâm Thương mại Aeon mall Hà Đông có nhu cầu sử dụng xe buýt nhanh BRT sẽ có nhân viên hỗ trợ cài đặt ứng dụng trên điện thoại và khai báo thông tin cá nhân. Trong ảnh nhân viên của đơn vị được giao thực hiện thí điểm hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng

img

Khi thông tin được chấp nhận, người dùng được mượn xe điện hai bánh để di chuyển ra khu vực nhà chờ buýt nhanh BRT điểm Văn Khê rồi trả xe, đón xe buýt BRT. Quy trình từ nhà chờ BRT đến Trung tâm Thương mại Aeon mall Hà Đông cũng tương tự như thế.

img

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đi thử xe điện 2 bánh trong ngày đầu thí điểm

img

Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long hào hứng di chuyển xe điện 2 bánh kết nối với buýt nhanh BRT

img

Trong ảnh, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT đang đi xe điện hai bánh sau những ngày dài tất bật chuẩn bị cho chương trình hôm nay

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong ngày đầu thí điểm đã thu hút hành khách tìm hiểu và sử dụng dịch vụ. Trong ảnh một hành khách đang được nhân viên công nghệ thông tin của dự án hướng dẫn tận tình

img

Sau khi hoàn thành các thủ tục từ ứng dụng hành khách có thể di chuyển

img

Ông Vũ Ngọc Khiêm - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ GTVT (Đại diện đơn vị được giao thực hiện thí điểm) cho biết, chương trình thí điểm nằm trong khuôn khổ Dự án nghiên cứu hợp tác giữa Nhà trường và 46 đối tác quốc tế: “Tích hợp các giải pháp di chuyển bằng điện tại các đô thị trong bối cảnh Thỏa thuận Paris, các Mục tiêu phát triển bền vững và Chương trình Nghị sự đô thị mới”, đã được Ủy Ban Châu Âu phê duyệt tài trợ nhằm khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng và các giải pháp về giao thông điện bền vững.

img

"Mục tiêu của chương trình thí điểm nhằm hình thành thói quen sử dụng các loại phương tiện giao thông xanh và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân Thành phố Hà Nội.Ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, vận hành giao thông công cộng và kết nối giao thông công cộng trên địa bàn thành phố; nâng cao hiệu quả vận tải hành khách công cộng, giảm phương tiện cá nhân và giảm ô nhiễm môi trường, khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông sạch và thông minh góp phần thực hiện thành công cam kết của Chính phủ Việt Nam đưa mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 tại Hội nghị COP 26", ông Khiêm nhấn mạnh.

img

Ông Đào Việt Long - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: "Sau thời gian thí điểm, Hà Nội sẽ nghiên cứu nhân rộng mô hình ra các điểm khác nhằm khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.