Vận tải

Khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất bằng taxi sẽ dừng ở một làn riêng

06/11/2020, 14:19

Taxi, Grab sẽ phải đón trả khách ở một làn riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, nếu vi phạm sẽ bị phạt nguội.

img
Từ ngày 14/11, các xe taxi, Grab sẽ không được đưa đón khách tại làn A - sát sảnh ga đi đến quốc nội tại sân bay Tân Sơn Nhất mà phải hoạt động ở làn D - bên trong nhà xe TCP

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết từ ngày 14/11 sẽ phân luồng lại giao thông trước khu vực ga đi/đến quốc nội.

Theo đó, ở khu vực ga đi quốc nội (tức làn A) chỉ dành cho các phương tiện chở khách đi máy bay. Khu vực này có gắn biển cấm đón khách.

Tại khu vực ga đến (tức làn B, C), dành cho các phương tiện đón khách từ sân bay để đi các nơi. Tuy nhiên, khu vực này sẽ cấm taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách.

Vị trí taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách là ở làn D - bên trong nhà xe TCP. Tức là những hành khách xuống sân bay, nếu muốn đi taxi hay Grab phải ra làn D để đón xe.

Tất cả các phương tiện dừng đón/trả khách không quá 3 phút. Tại các làn đường đều có lắp đặt hệ thống camera giám sát, những phương tiện nào dừng, đỗ sai phép sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt “nguội”.

Thời gian qua, tình trạng đón trả khách tại khu vực ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra rất lộn xộn. Tại làn A, vừa là nơi đón vừa là nơi trả khách, tất cả hoạt động trên một mặt cắt khiến giao thông rất phức tạp, hỗn loạn. Đặc biệt, nhiều người đi đến sân bay sử dụng loại hình xe Grab khiến trước cửa ga quốc nội luôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Với việc phân luồng giao thông này, tách làn xe taxi, Grab ra thành một làn riêng, giao thông trước ga quốc nội chắc chắn sẽ được cải thiện tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.