Hàng không

Khách đi máy bay lại “cầm nhầm” điện thoại

08/10/2020, 06:13

Rất nhiều hành khách không kiềm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu...

img
Kiểm tra an ninh tại sân bay Nội Bài (Ảnh minh họa)

Sự việc xảy ra mới đây tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Theo đó, an ninh sân bay nhận được thông tin của một nam hành khách tên P.V.T. (SN 1973) dự kiến bay chuyến VN219 từ Hà Nội đi TP.HCM để quên một chiếc điện thoại iPhone 11 ở điểm soi chiếu hành lý xách tay.

Rất nhanh chóng, an ninh sân bay đã cho trích xuất camera an ninh (vốn được bố trí ở hầu khắp các điểm trong sân bay chứ không riêng gì tại khu vực soi chiếu hành lý) và nhận diện được hành khách N.M.T. (SN 1962, trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) cũng đi chuyến bay trên đã “cầm nhầm” chiếc điện thoại trên.

Sẽ không có gì đáng nói nếu không có chuyện khi vụ việc bị phát hiện thì máy bay chở nam hành khách có tính tắt mắt nói trên đã cất cánh.

Lập tức, an ninh sân bay Nội Bài nhanh chóng liên lạc với an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đề nghị phối hợp tìm kiếm nam hành khách trên.

Thông qua hình ảnh nhận diện được cung cấp, an ninh Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng “tóm gọn” vị khách có tính tắt mắt, kiểm tra trực quan và phát hiện chiếc điện thoại iPhone 11 trong hành lý của vị này. Chiếc điện thoại ngay sau đó đã được trao trả cho khổ chủ. Điều đáng nói, trước đó đã xảy ra rất nhiều vụ tương tự.

Chia sẻ với Báo Giao thông, một nhân viên an ninh hàng không cho hay, rất nhiều hành khách không kiềm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Những hành khách có tính “tắt mắt” này không thể biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có “điểm mù”. Ngay cả trong trường hợp hành khách lên máy bay đi khỏi, cũng không có nghĩa là hành vi “chôm đồ” sẽ trót lọt. Được biết, mức phạt hành vi nay là 8,5 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.