Vận tải

Khách đi máy bay liều lĩnh giấu dao tự chế trong thắt lưng

04/08/2018, 10:59

Lực lượng an ninh hàng sân bay không Tân Sơn Nhất phát hiện một hành khách giấu dao tự chế trong thắt lưng.

IMG_1206

Chiếc dao tự chế được giấu tinh vi trong thắt lưng được lực lượng An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện 

Lực lượng an ninh hàng sân bay không Tân Sơn Nhất vừa phát hiện một hành khách giấu dao tự chế trong thắt lưng. 

Cụ thể, khoảng 10h30 ngày 2/8, khi đang làm nhiệm vụ soi chiếu khách quốc nội, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện trong thắt lưng của hành khách P.Q.B, là hành khách đi trên chuyến bay VN228 từ TP.HCM đi Hà Nội có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra trực quan, lực lượng an ninh xác định bên trong thắt lưng có giấu 1 dao tự chế dài 165mm (phần lưỡi dài 95mm). Trung tâm an ninh hàng không ngay sau đó lập biên bản và ban giao cho đơn vị chức năng xử lý.

Trước đó không lâu, tổ trinh sát hóa trang thuộc lực lượng kiểm soát an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cũng đã phát hiện hai thanh niên chạy xe máy tốc độ cao từ đường Trường Sơn vào ga quốc tế. Phát hiện có dấu hiệu bất thường vì khu vực ga quốc tế không cho xe máy đi vào, lực lượng an ninh đã ngăn chặn lại và kiểm tra. Một người có hành vi chống đối đã bị khống chế.

Trong lúc kiểm tra ghi biên bản, phát hiện 1 người có hành vi thò tay vào bụng, nghi ngờ thanh niên có giấu vũ khí, lực lượng an ninh đã lập tức khóa tay nam thanh niên sinh năm 1995 này, khám xét và phát hiện có dấu trong bụng 1 dao dài 30 cm (dạng dao găm chuyên dụng). Người thứ hai đi cùng sinh năm 1991. Cả 2 đều không xuất trình được đầy đủ giấy tờ tùy thân. 

Đội An ninh cơ động thuộc lực lượng An ninh hàng không Tân Sơn Nhất sau đó bàn giao vụ việc cho đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để điều tra, làm rõ. 

Một vụ việc khác cũng mới được tổ tuần tra thuộc lực lượng an ninh hàng không Tân Sơn Nhất phát hiện liên quan đến 1 phụ nữ đi xe máy vào sân bay, bên trong xe có mang 1 cây ba trắc bằng kim loại dài 50 cm và 1 dao cán nhựa dài 25 cm. 

Tại thời điểm kiểm tra, người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Lực lượng an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã bàn giao cho đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để xử lý theo chức năng.

Theo quy định, việc mang dao, vũ khí vào khu vực sân bay bị cấm, tuy nhiên vẫn có nhiều hành khách cố tình mang vào. Lực lượng an ninh sân bay đã nhiều lần phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.