Xã hội

Khách đi nhậu bằng gì, báo công an bao lần cho xuể?

Nhiều bạn đọc gửi bình luận, email về hộp thư bạn đọc của Báo Giao thông cho rằng việc này không thực tế, không nên coi đây là một giải pháp.

Việc CSGT Hàng Xanh (TP.HCM) vận động các chủ quán treo băng rôn “không lái xe sau khi đã uống rượu, bia” và báo công an khi thấy khách uống rồi vẫn lái xe khiến cư dân mạng tranh luận sôi nổi.

img

Chủ quán nhậu ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia. Ảnh: T.N.O

Nhiều bạn đọc gửi bình luận, email về hộp thư bạn đọc của Báo Giao thông cho rằng việc này không thực tế, không nên coi đây là một giải pháp trong việc hạn chế tai nạn giao thông do lái xe uống rượu, bia gây ra.

Bạn đọc Quang Tuấn (Hà Nội) viết: “Treo băng rôn thì rất nên, chứ kêu chủ quán phải báo công an thì chắc họ đóng cửa quán đi làm việc khác cho xong. Dân đi nhậu lớn hết rồi, ý thức không có thì nộp phạt hoặc chấp nhận tai nạn thôi”.

Bạn đọc Minh Hà (TP.HCM) nêu quan điểm: “Muốn biết vi phạm hay không chỉ cần nhìn lượng người đi xe đến quán. Ở Việt Nam, nồng độ cồn quá 0 là phạt rồi. Ai đến quán uống 1 cốc bia, một ly rượu lái xe về cũng vi phạm, vậy báo sao cho xuể. Cứ nhìn lượng xe đỗ trước quán là ra số người vi phạm, phạt ngay tại cổng sao phải đẩy trách nhiệm cho chủ quán. Rồi báo cho ai, số điện thoại nào, lúc CSGT đến khách còn ở đó không mà phạt. Vừa thêm việc lại không hiệu quả, nói chung rất lằng nhằng”.

Bạn đọc Công Quang (Bình Dương) bình luận: “Mức phạt quá cao rồi không hiểu sao người ta vẫn vi phạm như chuyện hằng ngày. Nói thật là tôi không dám, uống cốc bia lái ô tô về nếu bị phạt nộp 40 triệu, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng. Tôi tự hỏi CSGT đã làm nghiêm chưa, liệu có phải nhiều người xin bỏ qua được vi phạm nên tính răn đe chưa cao?”.

Bạn đọc Xuân Huy (Hà Nội) lại cho rằng “Chủ quán vì lợi nhuận sẽ không báo công an. Điều này khác gì thấy người ta vi phạm pháp luật mà làm ngơ. Các nước văn minh họ thấy ai phạm pháp là báo cảnh sát liền, như thế an ninh mới đảm bảo, tội phạm mới không dám lộng hành. Vì thế, tôi ủng hộ các chủ quán chủ động tố giác. Cần phải hình thành thói quen đi nhậu thì đi taxi, xe ôm hoặc nhờ người nhà chở đi đón về, thậm chí thuê người của quán chở về. Như thế mới triệt để được”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.