Quản lý

Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông được mang hành lý tối đa bao nhiêu?

26/02/2022, 17:29

Không ít hành khách lần đầu đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông nên khá bỡ ngỡ, không biết được mang theo hành lý, hàng hóa thế nào.

Từ khoảng giữa tháng 2/2022, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có khá đông hành khách là học sinh, sinh viên. Đây cũng là thời điểm nhiều trường trung học phổ thông và đại học, cao đẳng tại Hà Nội tổ chức dạy học trực tiếp.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, không ít hành khách trẻ tuổi lần đầu đi tàu Cát Linh - Hà Đông nên khá bỡ ngỡ, không biết được mang theo hành lý, hàng hóa nào.

“Nhóm chúng em hẹn nhau sắp tới đi tàu để tham quan một số điểm gần các ga, mọi người muốn mang theo đàn, loa, vật nuôi và đồ ăn thức uống để tụ tập vui chơi. Thế nhưng, không biết có được cho mang lên tàu không?”, nam sinh viên Bùi Hữu Bích, Đại học Kiến trúc thắc mắc.

img

Trường hợp khách không chấp hành nội quy đi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ bị từ chối cho vào ga, lên tàu

Hà Nội Metro (đơn vị khai thác vận hành) cho biết, theo nội quy sử dụng dịch vụ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, hành khách được mang theo hành lý, nhưng phải thuộc loại không bị cấm theo quy định hiện hành.

Cụ thể, không được mang theo: hàng nguy hiểm; vũ khí, công cụ hỗ trợ mà (không có giấy phép sử dụng); chất gây mất vệ sinh, làm bẩn toa xe; thi hài, hài cốt; hàng hóa cấm lưu thông; vật cồng kềnh làm trở ngại việc đi lại trên tàu, làm hư hỏng trang thiết bị toa xe; động vật sống…

“Trường hợp khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông mang theo hành lý (mà không bị cấm) cồng kềnh chỉ được có kích thước tối đa là 56cmx26cmx23cm và nặng không quá 18kg. Không được mang theo những vật nuôi như: chó mèo hay đồ thực phẩm tươi sống như: thịt, cá”, Hà Nội Metro thông tin.

Đơn vị này cũng cho biết, theo quy định hiện hành, khi thấy nghi ngờ hành lý mang theo người vào ga, lên tàu vi phạm quy định về vận chuyển đườngg sắt đô thị, doanh nghiệp có quyền kiểm tra hành lý của hành khách đi tàu. Nếu phát hiện hành lý của hành khách không đúng quy định sẽ từ chối vận chuyển hoặc báo lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Theo quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ và đường sắt, cá nhân có hành vi mang hàng hóa nguy hiểm, động vật sống lên tàu trái quy định bị phạt 300.000-500.000 đồng.

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân thực hiện hành vi đe dọa, xâm phạm sức khỏe của hành khách, nhân viên đường sắt đang thi hành nhiệm vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.