Đô thị

Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tiếp tục được trông giữ xe miễn phí

28/11/2021, 08:56

Từ ngày 26/11, Công ty Ngọc Quang sẽ tiếp tục tổ chức trông giữ xe máy miễn phí cho người dân đi tàu Cát Linh- Hà Đông tại khu vực ga Cát Linh.

Trông giữ xe miễn phí do chờ làm thủ tục cấp phép

Sáng nay (28/11), trao đổi với Báo Giao thông, ông Triệu Ngọc Quang - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khai thác ô tô Ngọc Quang (Công ty Ngọc Quang) vừa cho biết, tại khu vực ga Cát Linh đơn vị này tiếp tục trông giữ xe miễn phí cho khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông đến khi hoàn thành các thủ tục cấp phép theo quy định.

“Trong thời gian chờ lực lượng chức năng cấp phép, chúng tôi tiếp tục tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông đến khi có Giấy phép được cấp”- Công ty Ngọc Quang thông tin.

Theo ông Quang, hiện trên vỉa hè Hào Nam đơn vị đã có giấy phép trông giữ xe ô tô, tuy nhiên theo yêu cầu của cơ quan chức năng sẽ phải chuyển đổi từ giấy phép ô tô sang trông giữ xe máy cho đúng với thực tế điều chỉnh hiện nay thì mới được thu tiền.

"Hiện chúng tôi đã nộp hồ sơ, dự kiến giữa tuần sau chúng tôi sẽ được cấp phép và bắt đầu thu phí với xe máy theo quy định", ông Quang cho biết.

img

Công ty Ngọc Quang trông giữ xe miễn phí cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong khi chờ giấy phép

Trước đó, liên quan đến phản ánh bãi xe "chặt chém" khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông bủa vây ga Cát Linh (quận Đống Đa), đại diện UBND quận Đống Đa thừa nhận, sau khi lực lượng liên ngành vào cuộc kiểm tra thì phát hiện có tình trạng này.

Theo đó, từ ngày 21/11, tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông vận hành thương mại, bán vé thu tiền cho người dân thì cũng đồng nghĩa, việc trông giữ phương tiện miễn phí tại đây cũng kết thúc.

Từ ngày 22/11, lợi dụng nhu cầu gửi xe của người dân để di chuyển tàu Cát Linh- Hà Đông, một số đối tượng đã lập bãi giữ xe, trông giữ phương tiện với giá cao gây bức xúc cho nhân dân.

“Ngay sau khi nhận được phản ánh, chiều 23/11, lực lượng liên ngành gồm đội Thanh tra GTVT quận Đống Đa, UBND quận, UBND phường Ô Chợ Dừa đã kiểm tra, phát hiện vi phạm đồng thời yêu cầu chấm dứt ngay việc này”- đại diện quận Đống Đa cho hay.

Chiều 24/11, Sở GTVT Hà Nội đã họp với UBND quận Đống Đa, Công ty Metro Hà Nội và các bên liên quan để giải quyết tình trạng cấp bách là chỗ gửi phương tiện (chủ yếu là xe máy) cho người dân đi tàu Cát Linh- Hà Đông.

Tại cuộc họp, các bên đều thống nhất, cần thiết phải cấp phép tạm thời và nhanh chóng cho một đơn vị để trông giữ phương tiện cho người dân. Theo đó, lực lượng liên ngành thống nhất sẽ giao cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khai thác ô tô Ngọc Quang (Công ty Ngọc Quang) cũng đang là đơn vị được quận Đống Đa và Sở GTVT cấp phép trông giữ phương tiện (ô tô) ở quanh khu vực này phụ trách.

Về trình tự cấp phép trông giữ phương tiện trên vỉa hè phố Hào Nam, đoạn gần ga Cát Linh và ngõ 168 Hào Nam, đại diện quận Đống Đa thông tin, sẽ đẩy nhanh thủ tục để cấp phép trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, ngày 25/11, quận Đống Đa đã đại diện lực lượng liên ngành có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề xuất về việc cấp phép trông giữ phương tiện cho Công ty Ngọc Quang tại vị trí đất ngõ 168, vì đây là đất thuộc Hợp tác xã Hào Nam nên việc cấp phép chưa có quy định.

Cam kết sẽ trông giữ xe theo đúng quy định của Nhà nước

Ông Triệu Ngọc Quang - Giám đốc Công ty Ngọc Quang đã có văn bản gửi Báo Giao thông phản hồi về việc quản lý, trông giữ xe tại khu vực ngõ 168, Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội).

Tại văn bản số 89 do ông Quang ký cho biết, ngày 25/11, Báo Giao Thông có bài viết liên quan tới một số bất cập trong việc quản lý, trông giữ xe tại khu vực ngõ 168 (Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).

Văn bản do ông Quang ký cho biết, ngay khi Báo Giao thông phản ánh, lãnh đạo công ty đã triển khai công tác kiểm tra nội bộ, nắm bắt tình hình và phát hiện nhân viên trông giữ xe tên Nguyễn Văn Nghề trong quá trình trông giữ xe tại khu vực (ngõ 168, Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) không tuân thủ đúng nội quy, quy chế làm việc của công ty. Nhân viên này tự ý đổi vé trông giữ ô tô bằng vé xe máy sau đó đưa cho khách nhưng khi thu tiền lại thu theo giá vé gửi ô tô.

Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của công ty cũng như gây bức xúc cho khách hàng gửi xe tại khu vực trông giữ xe để tham gia sử dụng dịch vụ đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

"Để đảm bảo quy định trong việc quản lý trông giữ xe tại khu vực nêu trên, cũng như siết chặt công tác quản lý điều hành, chúng tôi đã cử thêm lực lượng quản lý giám sát tại khu vực này. Đồng thời, với nhân viên vi phạm nội quy, quy chế làm việc, công ty đã có hình thức kỷ luật chấm dứt hợp đồng lao động", ông Quang thông tin.

Ông Quang cũng cho biết, với vai trò là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý vận hành bãi trông giữ xe tại khu vực nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại, gửi xe của người dân, khách hàng khi đến khu vực nhà ga Cát Linh, trên tinh thần trách nhiệm, cầu thị sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý điều hành hoạt động tại khu vực trông giữ xe đã nêu trên.

"Chúng tôi cam kết thực hiện đúng các quy định của Nhà nước trong việc quản lý và trông giữ phương tiện giao thông tại khu vực này", văn bản do ông Quang ký nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.