Đường sắt đô thị

Khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông tăng bất ngờ, nguyên nhân do đâu?

21/03/2022, 12:51

Tỷ lệ hành khách đi lại trên tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông tăng 30% so với trước đây.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Hồng Trường - TGĐ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thông tin: Sau hơn 4 tháng chính thức đưa vào khai thác thương mại, lượng hành khách đi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang ngày càng tăng theo hướng ổn định, bền vững.

Đáng chú ý, tỷ lệ hành khách chuyển từ vé lượt sang vé tháng tăng cao cho thấy người dân ngày càng tin tưởng metro.

img

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông thu hút hành khách đi lại - Ảnh minh hoạ

Theo thống kê của Hanoi Metro, hiện trung bình mỗi ngày tuyến phục vụ khoảng 10.000 hành khách. Dịp cuối tuần phục vụ khoảng 15.000 hành khách/ngày. Riêng ngày thứ Bảy (19/3/2022), tuyến phục vụ khoảng 14.000 hành khách và Chủ nhật (20/3/2022) phục vụ gần 21.000 lượt hành khách. Như vậy, lượng hành khách đi lại trên tuyến tăng khoảng 30% so với những tháng trước đó.

Về tỷ lệ vé tháng, tính chung cả ngày, khách đi vé tháng sắp đạt 50% trên tổng lượng khách, trong giờ cao điểm là 70%.

TGĐ Hanoi Metro khẳng định, các nguyên nhân chính dẫn tới việc khách đi tàu tăng là do người dân nhận thấy sự tiện lợi, ổn định, không bị ảnh hưởng bởi tắc đường...

Hành khách sử dụng metro làm phương tiện đi lại đã chấp nhận đi bộ xa hơn trước đây (có thể lên tới 700m -1.000m) để tiếp cận các nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Như vậy, vùng phục vụ của metro đã được mở rộng theo đúng mục tiêu đã được dự án đặt ra ban đầu.

Cũng theo ôgn Trường, việc kết nối với mạng lưới xe buýt ở các nhà ga tuyến Cát Linh - Hà Đông vô cùng thuận lợi. Hiện có 54 tuyến buýt kết nối với đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Trong đó ga Cát Linh và Yên Nghĩa có 16 tuyến buýt và các ga trung gian có từ 8-9 tuyến buýt. Hanoi Metro cũng đã dán thông tin hệ thống tuyến xe buýt ở nhà ga để khi khách xuống sẽ biết đi các tuyến buýt kết nối.

"Các hoạt động đời sống, kinh doanh đã bình thường trở lại. Cách tiếp cận về phòng chống dịch Covid-19 linh hoạt hơn. Số lượng học sinh, sinh viên đi học trở lại. Hanoi Metro cũng dự báo lượng khách sẽ tiếp tục tăng và mục tiêu là tăng gấp đôi số lượng khách trên đi tàu sau khi học sinh, sinh viên ở các trường đi học trở lại hoàn toàn", ông Trường khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.