Vận tải

Khách đi và đến Đà Nẵng khai báo y tế như thế nào?

07/09/2020, 18:10

Từ 00h ngày 7/9, TP.HCM khôi phục tất các tuyến vận tải hành khách đi và đến thành phố Đà Nẵng sau thời gian tạm ngưng do ảnh hưởng Covid-19.

img
Ga Đà Nẵng bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày 7/9/2020

Chiều 7/9, Sở GTVT TP.HCM có thông báo đến các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn TP về việc khôi phục hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách đi và đến thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, kể từ 00h00 ngày 7/9, các tuyến vận tải hành khách cố định, liên tỉnh, các xe hợp đồng và xe du lịch đi, đến thành phố Đà Nẵng sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Đối với các phương tiện vận tải hành khách (xe tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng và xe du lịch) xuất phát từ TP Đà Nẵng, các đơn vị vận tải vẫn phải thực hiện giãn cách ghế trên các phương tiện để phòng ngừa dịch Covid-19

Sở GTVT cũng yêu cầu trong quá trình vận chuyển phải đảm bảo phòng chống dịch an toàn; trang bị dung dịch rửa tay, khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện. Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bên tàu, bến xe và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt); Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viện phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.