Vận tải

Khách đi xe tại Huế không khác so với ngày thường

14/02/2015, 15:09

Đến trưa 26 Âm lịch, hành khách từ Huế đi Đà Nẵng, TP HCM, hay Hà Nội… vẫn không khác so với ngày thường.

IMG_3271

Hầu hết các quầy bán vé tại Bến xe phía Nam TP Huế ngày 14/2 đều ít khách

Từ sáng đến trưa ngày 14/2, các quầy bán vé cho hành khách đi xe tại Bến xe phía Nam TP Huế vẫn trong tình cảnh khá “ảm đạm”. Lưu lượng hành khách tại Bến xe phía Nam TP Huế chỉ đông hơn so với ngày thường khi các chuyến xe chở khách từ các tỉnh Tây Nguyên xuống hay từ TP HCM về bến trả khách.

Các chuyến xe xuất phát từ Bến xe phía Nam TP Huế đi Đà Nẵng cũng trong tình trạng “lèo tèo” khách. Đến trưa cùng ngày, các chuyến xe xuất phát từ Huế đi TP HCM của các hãng xe “có thương hiệu” như Phương Trang, Minh Phương… vẫn còn khá nhiều vé. Còn các tài xế tuyến Huế – Đà Nẵng “méo mặt” khi thời điểm cận Tết Ất Mùi nhưng số lượng hành khách đi xe quá ít ỏi so với mọi năm, nhiều xe lăn bánh ra khỏi bến chỉ có một vài hành khách.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong ngày 14/2, giá vé xe từ Huế đi Đà Nẵng là 55.000 đồng/vé. Xe của hãng Phương Trang xuất bến lúc 12h15 và 18h tại Huế đi TP.HCM là 375.000 đồng/vé. Cũng tại Bến xe phía Nam TP. Huế, xe của hãng Phi Long từ Huế đi TP. HCM có giá 400.000 đồng/vé và xe của doanh nghiệp Minh Phương xuất bến lúc 13h và 17h đi Bến xe Miền Đông có giá 400.000/vé, bao cơm.

IMG_3268

Nhiều xe tuyến Huế – Đà Nẵng “khóc ròng” vì xe chuẩn bị xuất bến vẫn không có khách

Đáng chú ý, tính đến trưa 14/2, vé của hãng xe Minh Phương từ Huế đi TP HCM từ mùng 6 đến mùng 10 Âm lịch đã được bán hết. Trong khi, hãng xe Phương Trang cũng đã “cháy” vé từ Huế đi TP.HCM từ ngày mùng 6 đến ngày 22 và ngày 24/1 Âm lịch, chỉ còn lại một số vé của ngày mùng 5 và ngày 23/1 Âm lịch.

Theo giá niêm yết, giá vé của hãng xe Minh Phương từ ngày 1/1 Âm lịch đến ngày 10/1 Âm lịch là 780.000 đồng/vé; từ ngày 17 Âm lịch đến ngày 29 Âm lịch là 700.000 đồng/vé. Giá vé hãng xe Phương Trang từ Huế đi Bến xe Miền Đông “mềm” hơn, trong đó từ ngày 1/1 Âm lịch đến ngày 5/1 Âm lịch là 525.000 đồng/vé và từ ngày 6/1 Âm lịch đến ngày 15/1 m lịch là 560.000 đồng/vé…

Ông Phạm Xuân Sơn – Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý Bến xe Thừa Thiên – Huế cho biết, công tác phục vụ hành khách tại Thừa Thiên – Huế mọi năm chỉ “căng như dây đàn” vào thời điểm sau Tết. Tuy nhiên, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân tăng cao từ trước Tết, Công ty đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành và đơn vị liên quan tổ chức lễ ra quân phục vụ Tết và cũng tại lễ ra quân này, đại diện Sở GTVT, Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý bến xe Thừa Thiên – Huế và các doanh nghiệp vận tải đã ký cam kết đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết của người dân.

IMG_3265

Đến trưa 14/2, hành khách mua vé đi ngay của các hãng xe có thương hiệu vẫn còn vé. Trong khi đó, nhiều ngày sau Tết, vé xe của một số hãng xe “có thương hiệu” đã được bán hết.

Bên cạnh tổ chức bán vé liên tục từ 4 giờ 30 đến 18 giờ hàng ngày, các tuyến đường ngắn tổ chức bán vé đi ngay, các tuyến đường dài tổ chức phục vụ bán vé đi ngay, bán vé qua điện thoại… Các đơn vị cũng thông báo rõ ràng về lịch trình xe chạy, niêm yết công khai giá vé và các chuyến xe cuối cùng trước Tết. Số điện thoại đường dây nóng cũng được công bố công khai tại trước quầy bán vé và phòng chờ của hành khách.

Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý Bến xe Thừa Thiên – Huế đã có kế hoạch bố trí tăng cường phương tiện khi lưu lượng hành khách tăng đột biến, cũng như phục vụ các xe khách vi phạm phải sang khách hạ tải. Tăng cường kiểm tra các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện, người lái, nhân viên phục vụ trên xe trước khi cho phương tiện làm thủ tục đăng tài, xuất bến.

Đồng thời, phối hợp với lực lượng CSGT, CSTT, Thanh tra Sở GTVT để thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT trong và khu vực trước các bến xe, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp chở quá khách, chạy không đúng tuyến, tranh giành khách, đón trả khách không đúng nơi quy định.

IMG_3264

Bên cạnh công bố chuyến xe cuối cùng các tuyến trước Tết, số điện thoại đường dây nóng cũng đã được công bố công khai

Được biết, hiện nay các lực lượng chức năng và đơn vị quản lý bến xe tại Thừa Thiên - Huế đang tiến hành làm rõ việc xe của một doanh nghiệp thu tiền giá cao so với giá niêm yết theo phản ánh qua đường dây nóng của một hành khách khi họ đi từ TP HCM về Thừa Thiên – Huế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.