Đường sắt

Khách đổ về ga Hà Nội đi tàu ngày đầu nghỉ lễ 30/4

28/04/2018, 11:10

Sáng nay (28/4), hàng nghìn hành khách đổ về ga Hà Nội đi tàu, bắt đầu dịp nghỉ lễ 30/4.

ga-ha-noi-30-4-ke-ga

Khách đi các tuyến phía Nam và Hải Phòng, Lào Cai khá đông nhưng không có tình trạng ùn ứ tại ga Hà Nội

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ 6h đến 9h sáng nay (28/4), hàng nghìn hành khách đã đổ về ga Hà Nội đi tàu trong ngày nghỉ lễ 30/4 đầu tiên, nhưng không bị ùn ứ.

Bà Trần Thị Thanh Hương, Phó giám đốc Trung tâm Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, sáng nay đã có 6 chuyến tàu xuất phát đi các tuyến phía Nam, Hải Phòng, Lào Cai. Trong đó, có 2 chuyến tàu tăng cường TH1, TH3 đi Thanh Hóa. Đa số các chuyến tàu đều kín chỗ. Tuy nhiên, do giãn cách giữa các chuyến tàu khá dài, nhà ga mở cửa đón khách cả cổng phía đường Lê Duẩn và cổng phía đường Trần Quý Cáp nên không bị dồn ứ khách.

Trước đó, tốiqua (27/4), nhà ga cũng đông nghẹt hành khách. Chỉ trong tối qua, ngoài 6 mác tàu chạy thường xuyên hàng ngày đi tuyến phía Nam, phía Tây, ngành đường sắt còn lập thêm 4 đoàn tàu đi Vinh, 2 đoàn tàu đi Quảng Bình, 1 đoàn đi Đà Nẵng và 1 đoàn đi Lào Cai. Các tàu phải nối thêm toa xe để phục vụ nhu cầu hành khách tăng cao.

Các chuyến tàu xuất phát tối 27/4 đều đã bán hết vé, kể cả ghế phụ. Ngành đường sắt cũng cử các lực lượng, các thanh niên tình nguyện đường sắt ra hướng dẫn, hỗ trợ hành khách.

Về các đoàn tàu xuất phát tối nay, ngành Đường sắt vẫn lập thêm một đoàn tàu đi Vinh, một đoàn tàu đi Đà Nẵng và một đoàn tàu đi Lào Cai, hiện đang còn vé phục vụ hành khách có nhu cầu.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận sáng nay và tối qua tại ga Hà Nội:

ga-ha-noi30-4-phong-doi

Hành khách xếp hàng mua vé tàu trong sáng nay cho những chuyến kế tiếp 

ga-ha-noi-30-4-phong-doi-phia-bac

Phòng đợi tàu tối 27/4 đông nghịt khách

ga-ha-noi-30-4-ke1

Trên sân ga, chen kín khách đi tàu tối 27/4

ga-ha-noi-30-4-thanh-nien-tinh-nguyen

Thanh niên đường sắt hướng dẫn, hỗ trợ hành khách vào ga đi tàu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.