Du lịch

Khách du lịch nên làm gì khi Thái Lan để tang Quốc Vương?

15/10/2016, 10:04

Thái Lan “giảm nhiệt” các hoạt động vui chơi trong 30 ngày, vậy khách du lịch nên ứng xử như thế nào?

Khách du lịch tại Thái Lan nên làm gì khi n

Khách du lịch tại Thái Lan nên làm gì khi người dân giảm nhiệt các hoạt động vui chơi, để tang Quốc Vương

Quốc Vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej, người được dân chúng Thái Lan vô cùng yêu quý và tôn thờ như vị Thánh vừa băng hà ngày 13/10, để lại nỗi xót thương vô hạn cho người dân. Trong thông báo ngày 13/10, ngoài một năm để tang trên toàn quốc, Thủ tướng Thái Lan Praut Chanocha cũng yêu cầu “giảm nhiệt” các hoạt động vui chơi trong 1 tháng.

Theo đó, Văn phòng Đối ngoại (FCO) Anh ra cảnh báo khuyến cáo người Anh đang du lịch tại Thái lan về cách ứng xử. “Khách du lịch nên tôn trọng cảm xúc và sự nhạy cảm của người dân Thái Lan lúc này” – thông báo cho biết. “Nên hạn chế đến các nơi giải trí bao gồm nhà hàng, quán bar, các khu vực mua sắm. Bạn cũng nên hành xử tôn trọng khi tới nơi công cộng; Nếu có thể hãy mặc đồ tối màu và quần áo trang trọng ở nơi công cộng; luôn theo dõi truyền thông địa phương thường xuyên và các khuyến cáo từ chính quyền địa phương”. Trong thời điểm nhạy cảm này, để thể hiện sự tôn trọng, khách du lịch nên mặc quần áo tối màu hoặc màu đen, che đầu gối và vai. Ngoài ra, khách du lịch cũng nên hạn chế tham gia vào các cuộc bàn luận về chính trị hay đưa ra những bình luận thất thiệt về gia đình hoàng gia hoặc tình hình hiện nay.

Ghi nhận tại Bangkok, không khí nhộn nhịp thường ngày nay dịu lắng hẳn, đâu đâu cũng gặp cảnh tài xế xe tuk tuk buồn rầu, rưng rưng nghẹn ngào, các cửa hàng tạp hoá, siêu thị nhỏ, quán bar, nhà hàng đầu dần đóng cửa. Các điểm du lịch sầm uất, nhộn nhịp khác trên toàn đất nước nay cũng bao trùm không khí cũng trầm lắng đến nao lòng.

Cô Wendy Cramond, khách du lịch người Anh đang cùng gia đình du lịch tại Chiềng Mai chia sẻ: “Ban đầu, tôi hơi lo ngại sự việc sẽ ảnh hưởng tới lịch trình du lịch nhưng khách sạn vẫn hoạt động bình thường và chúng tôi chưa nhận được thông tin thay đổi. Chúng tôi rất tiếc vì mất mát của người dân Thái Lan. Chúng tôi cầu nguyện, những ngày tới chúng tôi vừa có thể tận hưởng những ngày nghỉ đồng thời thể hiện được sự tôn trọng với người dân Thái Lan trong lúc tang thương”.

Theo Reuters, Thủ tướng Thái Lan đã ra lệnh cho binh lính đồn trú trên khắp đất nước tăng cường an ninh quốc gia.

img

Đường sắt "bắt tay" hàng không để thúc đẩy du lịch

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.