Du lịch

Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc được bồi thường nếu bị mắc Covid-19

02/11/2021, 12:36

Đã có dự thảo hướng dẫn về mức bồi thường tối thiểu 50.000 USD đối với du khách quốc tế nếu nhiễm Covid-19 khi đến Phú Quốc.

Ngày 2/11, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - Bùi Quốc Thái cho biết, đã có công văn phúc đáp gửi Hội Đầu tư Phát triển du lịch Phú Quốc liên quan đến góp ý về cho kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế sử dụng “hộ chiếu vaccine” khi đến địa phương này.

img

Nhà tù Phú Quốc - một trong những điểm đến thu hút khách du lịch tại Phú Quốc.

Theo đó, Hội Đầu tư Phát triển du lịch Phú Quốc đề xuất UBND tỉnh Kiên Giang cho mở toàn bộ thị trường có khách quốc tế (đã có hộ chiếu vaccine) chứ không nên giới hạn quốc gia cũng như số lượng khách theo từng giai đoạn trong kế hoạch thí điểm.

Đồng thời, quy định rõ mức chi trả bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch nếu không may có du khách bị lây nhiễm Covid-19 khi đến các điểm du lịch.

Hội Đầu tư Phát triển du lịch Phú Quốc cũng có ý kiến đề xuất về việc áp dụng chính sách miễn visa 30 ngày cho người nước ngoài vào Phú Quốc, bổ sung các cơ sở cung ứng dịch vụ và nên có buổi làm việc trực tiếp với các cơ sở đón khách quốc tế.

Trả lời những thắc mắc, đề xuất này, lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang cho rằng UBND tỉnh này đã lựa chọn theo hướng mở đối với những du khách đến từ các quốc gia có độ an toàn về dịch bệnh như châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ hay châu Úc.

Riêng về thí điểm đón từ 3.000-5.000 khách mỗi tháng chỉ là định hướng phấn đấu. Nếu các doanh nghiệp có thể đón khách nhiều hơn thì phải đảm bảo về công tác phòng, chống dịch.

Riêng về vấn đến miễn visa 30 ngày đối với người nước ngoài đến Phú Quốc đã được Chính phủ cho phép.

Sở Du lịch Kiên Giang cũng sẽ tham mưu cho UBND tỉnh về việc bổ sung và công bố danh sách các đơn vị cung ứng dịch vụ trong thời gian tới.

Đặc biệt, các Bộ ngành cũng đã có dự thảo hướng dẫn về trách nhiệm bồi thường ở mức tối thiểu 50.000 USD đối với du khách có mua bảo hiểm y tế và bảo hiểm du lịch nhưng không may bị lây nhiễm Covid-19 khi đến các điểm du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.