Du lịch

Khách du lịch Việt có muốn chia sẻ dữ liệu cá nhân?

21/12/2017, 17:03

Amadeus vừa công bố kết quả khảo sát về chia sẻ thông tin cá nhân để được cá nhân hóa dịch vụ.

Infographic-Amadeus 4

Chia sẻ dữ liệu cá nhân để được cá nhân hóa các dịch vụ trải nghiệm.

Theo khảo sát 300 người Việt Nam từng đi du lịch quốc tế trong vòng 12 tháng qua (khảo sát được thực hiện từ ngày 8-17/5/2017 của Amadeus) cho biết, họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân để được cá nhân hóa các dịch vụ trải nghiệm. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, nhiệm vụ được đưa ra rất rõ ràng, cá nhân hoá phải được cân đối với vấn đề bảo mật. Họ phải tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng mọi lúc mọi nơi. Ngoài việc tuân thủ pháp luật, những người làm du lịch còn phải kết nối được những giá trị họ mang lại để người du lịch có thể sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân.

Ông Lê Việt Cường, Tổng giám đốc Amadeus Vietnam cho biết, khách du lịch Việt Nam đi theo xu hướng của các khách du lịch khác. Khi lên kế hoạch cho chuyến đi, người du lịch Việt Nam thường bỏ qua những hình ảnh hào nhoáng của những tin quảng bá du lịch, hay những lưu trữ trên Instagram của những người nổi tiếng. Thay vào đó, nửa số người được hỏi cho biết, bị ảnh hưởng bởi bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Ngoài việc cá nhân hoá, việc kết nối với người du lịch kịp thời và trực quan cũng không kém phần quan trọng. Phần lớn người du lịch Việt Nam muốn được tư vấn từ lúc chỉ mới cân nhắc, đến tận ngày khởi hành.

Được biết, Amadeus là nhà cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến hàng đầu cho ngành công nghiệp du lịch toàn cầu. Nhóm đối tượng khách hàng bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ du lịch (hãng hàng không, khách sạn, dịch vụ đường sắt, phà, ...), người bán dịch vụ du lịch, người mua dịch vụ du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.