Thế giới giao thông

Khách gốc Việt bị kéo khỏi máy bay Mỹ vẫn nằm viện

12/04/2017, 09:05

Gia đình hành khách bị kéo lê trên máy bay United Airlines cho biết tình hình sức khoẻ của ông David Dao.

Hình ảnh hành khách có dáng vẻ gốc Châu

Hình ảnh hành khách David Dao bị kéo lê và chảy máu

Gia đình hành khách bị kéo lê trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines là ông David Dao đã có thông báo, bày tỏ cám ơn vì những nguồn động viên, lo lắng và ủng hộ mà gia đình nhận được từ bên ngoài. Điều quan tâm duy nhất hiện nay của gia đình đó là tình hình sức khoẻ của ông Dao và chưa cho biết khi nào ông được ra viện.

Giám đốc điều hành Tập đoàn United Airlines Oscar Munoz lên tiếng xin lỗi vì vụ việc “thực sự kinh hoàng” khi nhân viên của hãng kéo lê hành khách trên chuyến bay quá tải a khỏi máy bay khiến hành khách bị thương. Ông này cho biết, công ty sẽ rút kinh nghiệm, sửa chữa sai sót “để sự việc như vậy không bao giờ xảy ra một lần nữa”.

Việc ông David Dao bị cưỡng ép ra khỏi ghế dẫn đến bị đập đầu vào thành ghế và bị kéo lê ra khỏi máy bay đã gây ra làn sóng chỉ trích rầm rộ trên mạng xã hội toàn cầu. Vụ lùm xùm đã tới “tai” Nhà Trắng và người phát ngôn Sean Spicer chỉ trích vụ việc “gây phiền muộn”.

Một nhân viên an ninh hàng không liên quan trong vụ kéo ông Dao ra khỏi máy bay đã bị đình chỉ - Cục hàng không Chicago cho biết và khẳng định không tha thứ cho những hành động của nhân viên này. Cục hàng không Chicago cho biết sẽ điều tra lại sự việc nhưng trước đó từng khẳng định những hành động trong vụ việc này “không tuân thủ đúng thủ tục hoạt động tiêu chuẩn của chúng tôi”. Bộ Giao thông Mỹ cũng đang xem xét lại việc tuân thủ các quy định hoạt động đặt vé trước của hãng hàng không United.

Vụ lùm xùm xảy ra khi máy bay của United Airlines chuẩn bị cất cánh từ Chicago đến Louisville sáng 9/4 (theo giờ VN). Chuyến bay này gặp phải tình trạng quá nhiều người đặt vé trước dẫn đến quá tải. Vì cần 4 chỗ cho nhân viên của hãng nên United đưa ra mức bồi thường tới 800 USD và 1 đêm ngủ tại khách sạn để lên chuyến bay khác tới Louisville vào sáng hôm sau để kêu gọi các hành khách tình nguyện nhường chỗ.

Khi không có ai chịu nhường, hãng United cho biết sẽ dùng máy tính để chọn ngẫu nhiên hành khách phải rời máy bay. Sau đó, có hai hành khách đã chấp nhận khoản bồi thường. Còn lại hành khách trong đoạn video và vợ không chấp thuận vì có hẹn với bệnh nhân ở Louisville. Lúc cảnh sát đưa người này ra khỏi máy bay, ông bị ngã và đập đầu vào thành ghế. Hành khách này đã được đưa vào bệnh viện Lutheran để chữa trị và không bị thương nặng.

>>>>> Xem thêm video hành khách gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.