Thế giới

Khách gốc Việt David Dao bị lôi trên máy bay Mỹ là ai?

12/04/2017, 07:24

Ông David Dao từng học trường y ở Việt Nam trước khi đến Mỹ làm việc cùng chuyên ngành ở Kentucky.

david dao

Ông David Dao, người bị kéo lê trên máy bay của hãng United Airlines

Báo Business Insider của Mỹ ngày 11/4 dẫn xác nhận của giới chức nước này cho biết, người bị các nhân viên công lực Mỹ lôi ra khỏi một chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines là ông David Dao, một công dân Mỹ gốc Việt. 

Video quay các góc cảnh khách gốc Việt David Dao bị lôi khỏi máy bay Mỹ:

Video khách gốc Việt David Dao bị lôi khỏi máy bay Mỹ, mồm đầy máu kể lại sự việc:

 

Trong khi đó, báo The Courier-Journal cho hay, ông David Dao năm nay 69 tuổi, đã bị các nhân viên an ninh kéo ra khỏi chiếc máy bay của United Airlines sau khi ông từ chối rời ghế máy bay mà ông đã đặt mua. 

Dr.-David-Dao-name-of-passenger-who-was-dragged-fr

Gia đình ông David Dao

Trang Louisville  News thì tiết lộ thêm rằng ông David Dao là một bác sỹ đang làm việc ở Elizabethtown, bang Kentucky. Khi bị mời rời chỗ ngồi, ông Đào đã nói với các nhân viên công lực Mỹ rằng mình đang thực hiện chuyến đi khám bệnh cho các bệnh nhân nhưng không nhận được sự đồng ý của các nhân viên an ninh dù đây là một lý do đáng được xem xét. 

Người đưa video chiếu cảnh ông David Dao bị kéo lê trên máy bay là một hành khách có tên Audra Bridges. Hành khách này chứng kiến toàn bộ sự việc, video anh này ghi lại đã được lan đi nhanh chóng trên quy mô toàn cầu. 

United Airlines

Máy bay của United Airlines

Báo The Courier-Journal cho biết ông David Dao từng học trường y ở Việt Nam trước khi đến Mỹ sinh sống và làm việc cùng chuyên ngành ở Kentucky. 

Business Insider cho biết hãng United Airlines có chính sách đề nghị các hành khách tình nguyện từ bỏ ghế ngồi để dành chỗ cho các thành viên tổ bay và đổi lại người nhường chỗ sẽ nhận được 1000 USD. 

Trong trường hợp không ai tình nguyện nhường ghế, nhà quản lý hãng sẽ lựa chọn bất kỳ các hành khách và sẽ yêu cầu họ rời máy bay. 

0411-united-flight-passenger-bloody-2

Ông David Dao lúc bị đưa ra khỏi máy bay đã nói nhiều lần "họ giết tôi, họ giết tôi"

Tuy nhiên, ông David Dao đã từ chối rời máy bay với lý do ông đang đi khám bệnh, các bệnh nhân đang chờ ông nên không thể trì hoãn. 

Tuy nhiên, lý do của ông Dao không được xem xét và dẫn đến trường hợp bị buộc rời máy bay bằng hình thức vũ lực không đáng có. Tuy nhiên, ông từ chối xuống máy bay và bị các nhân viên của hãng cùng nhân viên an ninh cưỡng ép dẫn tới đập đầu vào thành ghế chảy máu và bị kéo lê ra ngoài. Sau đó, ông lại chạy quay trở lại máy bay trong tình trạng choáng váng, chảy máu và liên tục lẩm bẩm "hãy giết tôi đi". 

Báo chí Mỹ cho hay, ông Dao bị một số vết thương nhỏ trên mặt. Bộ giao thông vận tải Mỹ đang điều tra vụ việc. Có tin cho biết, một sỹ quan an ninh có liên quan đến vụ việc có thể đã bị tạm dừng công việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.