Hàng không

Khách gửi đào, mai qua đường hàng không dịp Tết cần lưu ý gì?

08/12/2022, 15:49

Các hãng hàng không vừa công bố quy trình vận chuyển cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa dịp Tết Nguyên đán.

Vietnam Airlines và Pacific Airlines vừa công bố nhận chuyên chở cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa từ ngày 26/12/2022 đến hết ngày 5/2/2023 (tức ngày 4 tháng Chạp âm lịch năm Nhâm Dần đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch năm Quý Mão) với mức cước vận chuyển 450.000/bó (chưa bao gồm VAT).

img

Các loại cây cảnh,cây hoa và các loại cây khác có chậu hoặc bọc bầu đất sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi

Khách gửi cành đào, cành mai cần buộc thành bó, với kích thước mỗi bó tối đa 150x40x40cm. Các loại cây cảnh, cây hoa và các loại cây khác có chậu hoặc bọc bầu đất sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Mỗi hành khách được mang theo 1 bó (mỗi bó không quá 2 cành) dưới dạng hành lý ký gửi với điều kiện chỗ đã được xác nhận trước trên các chuyến bay nội địa do hãng hàng không này khai thác. Đối với các loại cây cảnh khác, hãng chấp nhận vận chuyển dưới dạng hàng hóa.

Đồng thời, nhằm phục vụ cao điểm Tết Quý Mão 2023, VNA Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hàng triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, trong giai đoạn từ 6/1/2023 đến 5/2/2023 (tức 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Hiện nay, vé đã bắt đầu mở bán trên website, ứng dụng di động, các phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines. Đại diện hãng cho biết, các chuyến bay được tăng cường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở các tỉnh thành trên cả nước cũng như nước ngoài được về quê hương trong bối cảnh Tết Nguyên đán sắp đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.