Quản lý

Khách Hàn Quốc vung chân đá hỏng ghế máy bay

11/09/2016, 12:42
image

Một nam hành khách người Hàn Quốc vung chân đá vào hàng ghế phía trước, làm hư hỏng thiết bị trên máy bay.

1447490194958

Cho rằng tiếp viên không đáp ứng yêu cầu phục vụ đồ uống là vô lý, một nam hành khách là doanh nhân Hàn Quốc đã vung chân đá vào hỏng hàng ghế phía trước

Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành khách nước ngoài trên chuyến bay của hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) đến Hà Nội.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay KE679, chặng bay Seoul – Hà Nội hôm 8/9. Một hành khách là doanh nhân người Hàn Quốc sinh năm 1982, số ghế ngồi 9A trên khoang hành khách hạng Thương gia. Trong hành trình bay, khách yêu cầu được phục vụ thêm đồ uống có cồn nhưng tiếp viên từ chối vì trước đó khách đã được phục vụ rượu mạnh theo yêu cầu.

Bực mình vì yêu cầu không được đáp ứng, hành khách 34 tuổi đã vung chân đá mạnh nhiều lần vào hàng ghế gần đó. Hậu quả là túi lưới gắn sau cả 3 ghế ngồi số 9D, 9E, 9F bung ra. Đây là vị trí để các tài liệu hướng dẫn an toàn bay và các đồ dùng cá nhân hãng hàng không cung cấp cho hành khách như túi nôn, tạp chí và trên các chuyến bay đường dài còn có kính che mắt ngủ, bông nút tai, bàn chải và kem đánh răng....     

Phi hành đoàn sau đó đã lập biên bản với sự chứng kiến của một số hành khách đi cùng chuyến bay. Theo quy định của ngành hàng không quốc tế, tất cả những vi phạm hành chính xảy ra trong hành trình bay sẽ được chuyển giao cho nhà chức trách của sân bay đến xử lý. Do đó, khi chuyến bay KE679 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, tổ bay đã bàn giao biên bản và hành khách cho Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Căn cứ Nghị định 147/2013, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định phạt khách Hàn Quốc 4 triệu đồng. Hành khách này đã nộp phạt tại chỗ và sau đó được làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam.  

Xem thêm video Gặp gỡ người hùng đèo Bảo Lộc cứu xe khách khỏi "thần chết":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.