Bất động sản

Khách hàng căng băng rôn đòi sổ tại dự án BĐS đắt khách bậc nhất Đà Nẵng

05/06/2020, 21:01

Ngày 5/6, nhiều khách hàng tập trung phía trước dự án Khu đô thị Kim Long City (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để đòi sổ đỏ.

img
Khách hàng căng băng rôn đòi sổ tại dự án Khu đô thị Kim Long City vào sáng 5/6

Ngày 5/6, nhiều khách hàng tập trung, căng băng rôn tại dự án Khu đô thị Kim Long City (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để đòi sổ đỏ. Đây là dự án do Công ty cổ phần Kim Long Nam làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư GAIA là đối tác chiến lược, phân phối dự án.

Ông Lê Danh Luyến (trú quận Liên Chiểu) cho biết, tháng 10/2017, ông ký hợp đồng mua hai lô đất mặt tiền đường 7,5 m thuộc dự án này với giá 2,2 tỉ đồng/lô và trả một lần 95% giá trị hai lô đất.

Thời điểm đó, đơn vị phân phối cam kết sau 240 ngày kể từ ngày ký hợp đồng sẽ bàn giao sổ đỏ cho khách hàng. Thế nhưng đến nay, ông Luyến cùng nhiều khách hàng khác vẫn chưa nhận được sổ như cam kết của bên bán. Ông Luyến cho biết thêm, ông đã nhiều lần đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư GAIA yêu cầu gặp lãnh đạo công ty để tìm câu trả lời nhưng vẫn chưa được.

Theo công văn của Công ty cổ phần Kim Long Nam gửi Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư GAIA ngày 12/5, chủ đầu tư cho biết, dự kiến sẽ ra sổ cho đơn vị phân phối và tất cả khách hàng đã mua sản phẩm từ nhà phân phối này chậm nhất là tháng 9/2020.

Ghi nhận của PV sáng cùng ngày, bên trong dự án đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật. Đây vốn là một trong những dự án bất động sản sáng giá nhất Đà Nẵng, “cháy” hàng ngay những ngày đầu mở bán.

img
Hạ tầng kỹ thuật tại dự án Kim Long City đã hoàn thành

Cũng tại công văn này, Công ty cổ phần Kim Long Nam đề nghị phía đơn vị phân phối thanh toán tiền đặt cọc và phí dịch vụ đợt 4 với số tiền gần 216 tỉ đồng. Nếu việc chậm trễ thanh toán tiền đợt 4 của đơn vị phân phối làm ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao sổ hồng cho khách hàng, chủ đầu tư sẽ thực hiện theo hợp đồng và không chịu bất kỳ trách nhiệm liên đới nào như đã ký kết.

Đại diện Công ty cổ phần Kim Long Nam tại Đà Nẵng cho biết, đã làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư GAIA và giao cho GAIA làm việc với khách hàng. Vị này cũng từ chối xác nhận số tiền gần 216 tỉ đồng thể hiện tại công văn nói trên.

Theo tìm hiểu, Kim Long City là phân khu E trong dự án Khu phức hợp đô thị, thương mại cao tầng Phương Trang. Dự án sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, nằm tại nút giao Nguyễn Sinh Sắc - Hoàng Thị Loan, đối diện Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu.

Theo giới thiệu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư GAIA, Kim Long City có tổng diện tích 14,5 ha. Dự án bao gồm 73 lô shophouse và 583 lô đất nền. Bên trong dự án còn có trường THCS, trung tâm thương mại và nhiều công viên nội khu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.