Bất động sản

Khách hàng lại vây Bách Đạt An, căng băng rôn đòi sổ hồng

04/03/2020, 21:47

Gần 100 khách hàng mang theo băng rôn cùng giấy tờ liên quan về giao dịch bất động sản đến trước trụ sở Bách Đạt An tại Đà Nẵng đòi sổ hồng.

img
Khách hàng kéo băng rôn, vây trụ sở Bách Đạt An đòi sổ hồng

Ngày 4/3, gần 100 khách hàng kéo đến trụ sở Công ty CP Bách Đạt An (Bách Đạt An, số 42 Nguyễn Du, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để tiếp tục đòi công ty này trả sổ hồng. Họ mang theo băng rôn cùng giấy tờ liên quan đến việc giao dịch bất động sản đến trước trụ sở công ty. Tuy nhiên, trụ sở công ty này vào sáng nay khóa cửa.

Ông Nguyễn Quang Sơn (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), đại diện cho khách hàng mua đất tại dự án Bách Đạt 1 (Eco Future Park, tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, cuối năm 2017, ông và các khách hàng khác được giới thiệu về dự án trên, do Bách Đạt An làm chủ đầu tư và Công ty CP Dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (Hoàng Nhất Nam) là đơn vị phân phối.

Bách Đạt An ký hợp đồng cho phép Hoàng Nhất Nam phân phối hơn 340 lô đất tại dự án Bách Đạt 1. Hàng trăm khách hàng đã mua đất tại dự án và đóng tiền theo tiến độ đến hơn 90% giá trị hợp đồng.

Tuy nhiên, năm 2018, Bách Đạt An đơn phương chấm dứt hợp đồng với Hoàng Nhất Nam khiến khách hàng lo lắng mất đất. Sự việc tập trung rất đông người khiến lực lượng công an phải đến để đảm bảo trật tự.

Như Báo Giao thông đưa tin, từ đầu năm 2019 đến nay, hơn 1.000 khách hàng liên tục vây trụ sở các công ty: Bách Đạt An, Hoàng Nhất Nam để đòi sổ hồng. Các khách hàng này đã đặt cọc đến 95% giá trị đất để mua 1.900 lô tại ba dự án Bách Đạt 1, 7B và 7B mở rộng (cùng tại thị xã Điện Bàn) do 2 công ty trên làm chủ đầu tư và đơn vị phân phối.

Sau thời gian lùm xùm, Bách Đạt An khởi kiện Hoàng Nhất Nam ra tòa để yêu cầu chấm dứt hợp đồng số 14 ngày 14/7/2017 và các phụ lục đính kèm của dự án 7B mở rộng thuộc khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc, thu hồi lại toàn bộ các lô đất theo hợp đồng và phụ lục đính kèm trên, buộc bồi thường hợp đồng…

Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 28/11/2019, Tòa tuyên bác đơn kiện của Bách Đạt An đối với Hoàng Nhất Nam, buộc tiếp tục hợp đồng trên giữa 2 công ty. Đồng thời, Bách Đạt An có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam thực hiện giao đất, thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan của vụ án...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.