Điều tra

Khách hàng ồ ạt tố Alibaba có dấu hiệu lừa đảo

20/09/2019, 14:45

Sau một ngày lãnh đạo Alibaba bị bắt, nhiều khách hàng đã tới công an trình báo về việc họ bị lừa mua đất.

img
Công an phải kê ghế bên ngoài sân để phục vụ người dân

Trong sáng 20/9, rất nhiều người là nạn nhân bị Công ty địa ốc Alibaba lừa đảo đã đến phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC 03) - Công an TP.HCM (số 674 đường 3/2, P.14, Q.10, TP.HCM) để tố cáo những dấu hiệu Công ty địa ốc Alibaba hoạt động lừa đảo khách hàng.

Do số lượng người dân tới đông nên lực lượng chức năng đã chuẩn bị bàn, ghế, bút để người dân viết đơn.

Đa số khách hàng đều cho biết, họ mua đất của Alibaba bán vì tin rằng đó là đất dự án. Khách hàng đóng tiền, chờ ngày nhận đất nhưng kết quả “tiền thì không đòi lại được mà đất không thấy đâu”. Công ty Alibaba đều vẽ ra đây là dự án, quy hoạch thế nào, phát triển ra sao... và sẵn sàng trả lãi cao. Thế nhưng khi tới ngày giao đất thì không giao được, nhiều người đến kỳ hạn trả lãi thì “dài cổ”.

img
Phó tổng giám đốc Alibaba kêu gọi khách hàng ký vào đơn không tố cáo

Cũng trong sáng nay, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc Công ty địa ốc Alibaba phụ trách đối ngoại và đào tạo, đã có mặt tại trụ sở PC03 để làm việc. Tại đây, điều tra viên đã hỏi một số vấn đề xung quanh đến hồ sơ tài liệu, vật chứng thu giữ được nhằm phục vụ công tác điều tra.

Ngày 19/9, sau một ngày ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Alibaba bị bắt, bà Như tiếp tục kêu gọi khách hàng điền thông tin vào đơn không tố cáo công ty được soạn sẵn.

Theo các luật sư, khách hành nên đến khai báo với công an để bảo đảm quyền lợi của khách hàng, nếu không nguy cơ “mất trắng” rất dễ xảy ra.

Trước đó, Công an TP.HCM đề nghị người dân là khách hàng ký hợp đồng mua nền đất, bị Công ty Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (địa chỉ số 674 đường 3 Tháng 2, phường 14, quận 10, TP.HCM) và công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.