Khách hàng trộm cắp điện, EVN đề nghị xử lý hình sự 25 vụ

18/03/2017 15:15

Trong số 4.560 vụ trộm cắp điện trong năm 2016 có 25 vụ đã được chuyển hồ sơ đề nghị xử lý hình sự.

khách hàng trộm cắp điện, evn đề nghị xử lý hình sự 25 vụ

Dân trộm cắp điện, EVN đề nghị xử lý hình sự 25 vụ. Ảnh minh họa

Ông Lê Quang Đức – Phó Trưởng ban Thanh tra Bảo vệ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, năm 2016, các đơn vị thuộc EVN đã rà soát và kiểm tra trên 3,37 triệu lượt khách hàng và phát hiện 4.560 vụ trộm cắp điện với sản lượng điện truy thu trên 15,9 triệu kWh.

Trong số các vụ nói trên có 74 vụ trộm cắp điện trên 20.000 kWh và chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng đề nghị xử lý hình sự 25 vụ.

EVN cũng cho biết, trong số các vụ trộm cắp điện được phát hiện, nhóm khách hàng trong quản lý - tiêu dùng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 3.922 vụ. Tiếp đến là nhóm khách hàng trong công nghiệp – sản xuất với 297 vụ.

EVN cho hay, để hạn chế tình trạng vi phạm sử dụng điện, tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện những giải pháp ngăn ngừa can thiệp vào công tơ, mạch đo gây sai số kết quả đo đếm như trang bị công tơ có tính năng theo dõi, giám sát từ xa, công tơ có chức năng cảnh báo chống lại một số hình thức vi phạm sử dụng điện; thực hiện các giải pháp về kẹp chì, niêm phong công tơ…

Bên cạnh đó, EVN sẽ tiếp tục củng cố bộ máy kiểm tra, giám sát hợp đồng mua bán điện, nâng cao nghiệp vụ, trách nhiệm của đội ngũ làm công tác này tại các đơn vị, tăng cường quản lý tổn thất điện năng từng tuyến dây, kiểm tra, xử lý kịp thời những bất thường…

C.Sơn