Bất động sản

Khách hàng "vây" dự án liên quan Vũ "nhôm" đòi nhà

06/08/2019, 17:27

Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước đang nằm trong diện thanh tra sai phạm đất đai của TTCP, bị dừng thi công khiến khách hàng hoang mang.

img
Khách hàng kéo đến trụ sở giao dịch của Dự án The Sunrise Bay ngày 6/8

Ngày 6/8, nhiều khách hàng kéo đến trụ sở giao dịch của Dự án The Sunrise Bay (Khu đô thị quốc tế Đa Phước) trên đường Nguyễn Tất Thành (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để yêu cầu chủ đầu tư trả lời dứt điểm về thời hạn giao nhà đã bán cho khách hàng.

Theo đơn kêu cứu của khách hàng, dự án trên gửi tới Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng trước đó, năm 2016, chủ đầu tư dự án này là Công ty TNHH The Sunrise Bay đã thông qua nhà phân phối bán hơn 1.000 nhà phố, biệt thự theo hợp đồng đặt cọc. Giá mỗi căn hộ từ 4 - 9 tỷ đồng tùy theo vị trí và diện tích. Chủ đầu tư hứa giao nhà trong quý I và quý II năm 2018.

Tuy nhiên, đến nửa đầu năm 2018, dự án này dừng thi công, các hạng mục xây dựng vẫn đang dang dở. Ghi nhận của PV, hiện nay dự án cỏ mọc um tùm. Khách hàng yêu cầu chủ đầu tư trả lời về tiến độ dự án cũng như thời gian thi công trở lại nhưng chưa có kết quả.

The Sunrise Bay là một trong những dự án thuộc diện thanh tra về sai phạm đất đai của Thanh tra Chính phủ, có liên quan đến Vũ “nhôm” . Đến thời điểm hiện tại, kết luận thanh tra vẫn chưa được công bố.

img
Khu đô thị quốc tế Đa Phước đang nằm trong diện Thanh tra sai phạm đất đai của Thanh tra Chính phủ

Trước đó, ngày 31/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với sở TN&MT thành phố, các đơn vị liên quan nghiên cứu, xử lý và trả lời bằng văn bản cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến dự án.

Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước nằm trong tổng thể Dự án “Vầng trăng khuyết” do Công ty Daewon thực hiện với tổng diện tích 210ha dưới hình thức lấn biển Đà Nẵng. Trong đó, phần diện tích 29ha được Daewon giao lại cho TP Đà Nẵng thành lập Công ty liên doanh phát triển nhà Đa Phước để thực hiện theo dự án nhà ở và biệt thự biển Thanh Bình.

Phần diện tích còn lại là Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước rộng 181ha do Công ty TNHH Daewon Cantavil làm chủ đầu tư.

Sau một thời gian thực hiện dự án, đến năm 2016, Daewon Cantavil chuyển nhượng dự án lại cho Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm”.

Tháng 12/2017, TTCP đã công bố quyết định thanh tra toàn diện đối với dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước về quản lý và sử dụng đất đai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.