Thị trường

Khách hàng Việt tìm cách bán tháo điện thoại Huawei

22/05/2019, 15:24

Mặc dù Google đã tuyên bố nối lại hợp tác với Huawei trong 90 ngày, tuy nhiên nhiều khách hàng tại Việt Nam vẫn tỏ ra e dè khi chọn mua...

img
Mặc dù Google đã tuyên bố nối lại hợp tác với Huawei trong 90 ngày nhưng nhiều khách hàng tại Việt Nam tỏ ra thận trọng khi xuống tiền chọn mua.

Theo ghi nhận của PV, những quầy smartphone của Huawei tại các cửa hàng bán điện thoại di dộng ở Hà Nội khá vắng vẻ. Lác đác một vài vị khách ghé qua lựa xem nhưng rồi lại đặt xuống. Mức giá của các sản phẩm này cũng rất đa dạng, từ hơn 2 triệu đồng đến gần 23 triệu đồng.

Anh L., nhân viên tư vấn tại một cửa hàng điện thoại ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Thị phần của Huawei khá nhỏ tại Việt Nam, lại thêm thông tin Google “nghỉ chơi” với thương hiệu này nên ít người hỏi mua hơn”.

Đến chọn một chiếc điện thoại mới để tặng người thân, anh Bình (24 tuổi) chia sẻ: “Hiện tại, vẫn chưa thể biết chắc chắn được điều gì. Nhưng để tránh phiền toái, tôi sẽ lựa chọn các dòng sản phẩm khác hoặc chờ thêm một thời gian nữa rồi mới quyết định mua hay không”.

Trong khi đó, việc nhượng lại điện thoại Huawei trên mạng xã hội lại diễn ra khá sôi động. Cụ thể, trong nhóm kín Hội người dùng Huawei & Honor Việt Nam trên Facebook với hơn 22.000 thành viên, liên tiếp xuất hiện, cập nhật những bài viết rao bán, mua lại các dòng điện thoại thương hiệu này.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện của một hệ thống bán lẻ điện thoại di động lớn tại Việt Nam cho biết, đã có nhiều người nhắn tin, gọi điện thắc mắc đến tổng đài chăm sóc khách hàng của đơn vị liên quan đến hãng điện thoại Huawei. Tuy nhiên, vị đại diện này cũng cho hay, thời điểm hiện tại chưa có ảnh hưởng nhiều và việc mua bán những sản phẩm điện thoại Huawei trên thị trường vẫn diễn ra bình thường.

Trước đó, Google đã đình chỉ việc kinh doanh với Huawei cùng việc các sản phẩm smartphone của hãng này sẽ bị mất quyền truy cập vào các bản cập nhật mới cho hệ điều hành Android của Google. Các phiên bản smartphone tiếp theo cũng sẽ bị mất quyền truy cập vào các dịch vụ phổ biến như Google Play Store, Gmail, YouTube... Huawei sẽ chỉ có thể sử dụng phiên bản mã nguồn mở (miễn phí) của Android. Sau đó hàng loạt tập đoàn công nghệ Mỹ như Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom tạm dừng cung cấp linh kiện, công nghệ cho nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, ngày 20/5, Chính phủ Mỹ đã tạm hoãn thực thi lệnh cấm vận thương mại được đưa ra từ tuần trước nhằm vào tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc. Động thái này được cho là nhằm hạn chế những rắc rối gây ra cho khách hàng của Huawei trên toàn thế giới. Lệnh tạm hoãn trên sẽ có hiệu lực tới ngày 19/8/2019. Ngay sau đó, ngày 21/5, Google đã thông báo kế hoạch nối lại hợp tác với hãng công nghệ Trung Quốc Huawei trong 90 ngày.

Còn trong thông tin gửi đến giới truyền thông Việt Nam chiều tối 20/5, Huawei cam kết "sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng Huawei và Honor hiện có, bao gồm những sản phẩm đã được bán hoặc vẫn còn tồn kho trên toàn cầu".

Đồng thời, Huawei cũng thông tin: "Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững, nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng trên toàn cầu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.