Kinh tế

Khách hàng Vietnam Airlines sớm được hưởng dịch vụ 4 sao

18/12/2014, 15:52

Mục tiêu nâng cấp thành hãng hàng không 4 sao của Vietnam Airlines đang dần được hiện thực hoá.

Tháng 6/2015, Vietnam Airlines sẽ là Hãng HK thứ 2 trên thế giới, đầu tiên ở Đông nam Á tiếp nhận và đưa vào khai thác máy bay thế hệ mới Airbus A350.
Tháng 6/2015, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không thứ 2 trên thế giới, đầu tiên ở Đông nam Á tiếp nhận và đưa vào khai thác máy bay thế hệ mới Airbus A350.

Tiếp nhận 2 dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới

Theo chiến lược đã được Thủớng phê duyệt, Vietnam Airlines sẽ phát triển theo mô hình hãng hàng không khai thác mạng, có mạng bay rộng khắp và đội bay lớn, hiện đại. Cụ thể, theo kế hoạch dự kiến tới năm 2018, Tổng công ty Hàng không VN có đi tàu bay lên đến 116 chiếc và trở thành hãng hàng không đưc ưa chuộng tại Châu Á. 

Ghế hạng Thương gia có độ phẳng 180 độ, không gian riêng biệt, tiện nghi giải trí đồng bộ với màn hình cá nhân lớn hơn, hàng trăm lựa chọn phim chuyên, nhạc, các kênh tivi, sách điện tử, điện thoại và internet trên máy bay …
Ghế hạng thương gia trên A350 có độ phẳng 180 độ, không gian riêng biệt, tiện nghi giải trí đồng bộ với màn hình cá nhân lớn hơn, hàng trăm lựa chọn phim chuyên, nhạc, các kênh tivi, sách điện tử, điện thoại và internet trên máy bay …

Trước mắt, theo Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh, từ giữa năm 2015, Vietnam Airlines sẽ đồng thời tiếp nhận 2 dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới A350-900 (tháng 6/2015) và Boeing B787-9 (tháng 5/2015). “Đây là sự kiện đánh du bước phát triển vượt bậc về quy mô và chất lưng đội tàu bay của hãng”, ông Minh nói. 

Dịch vụ 4 sao sẽ có mặt tại T2 Nội Bài

Song song với việc đu tư phát trin đội tàu bay, Vietnam Airlines cũng nâng cấp toàn diện, đồng bộ chất lượng dịch vụ mà hãng hàng không lớn nhất Việt Nam này đang cung cấp. 

Được biết, cùng với việc khánh thành và đưa nhà ga T2 Nội Bài vào khai thác từ cuối tháng 12/2014, Vietnam Airlines sẽ cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ, từ điều kiện đón tiếp hành khách, làm thủ tục chuyến bay, phòng chờ ra máy bay và khu vực cửa ra máy bay và nâng cao hình ảnh thương hiệu Vietnam Airlines tại sân bay căn cứ.

“Chúng tôi sẽ cung ứng thêm các dịch vụ mới, chất lượng vượt trội cho các khách hạng thương gia và khách ưu tiên (khách hi viên GLP, khách ưu tiên ca liên minh SkyTeam…), đu tư nâng cấp dịch vụ phòng chờ hạng thương gia ngang bằng tiêu chuẩn của các hãng 4 sao”, ông Minh tiết lộ.

Vietnam Airlines phấn đấu đến năm 2015 chất lượng sản phẩm và dịch vụ thuộc loại khá trong khu vực, mang bản sắc văn hóa Việt Nam đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đạt tiêu chuẩn 4 sao; đến năm 2020 trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất.
Vietnam Airlines phấn đấu đến năm 2015 chất lượng sản phẩm và dịch vụ đạt tiêu chuẩn 4 sao; đến năm 2020 trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á.

Ngoài ra, theo ông Minh việc đưa vào khai thác đội máy bay thế hệ mới, hiện đại và tiện nghi A350 và B787 với thiết kế nội thất máy bay hiện đại, cấu hình ghế và trang bị nội thất tiện nghi sánh ngang các hãng 4 – 5 sao trong khu vực từ tháng 5/2015 sẽ là cơ sở tiền đ để nâng cấp toàn diện dịch vụ trên chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay đưng dài đi châu Âu, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Vietnam Airlines cũng sẽ đu tư toàn diện cho dịch vụ ăn – uống, từ các bộ đ ăn, ly cốc… đến thực đơn đa dạng với các thực phẩm có chất lượng cao và chú trọng các yêu cầu về nguồn gốc thực phẩm và có lợi cho sức khỏe.

“Chúng tôi đã có chương trình hợp tác với các đầu bếp của các khách sạn, nhà hàng cao cấp, các chuyên gia rưu vang để cùng tạo ra các thực đơn đặc biệt nhằm đem lại sự trải nghiệm thú vị và đầy ấn tượng cho hành khách trên những chuyến bay dài. Các vật phẩm phục vụ hành khách trên chuyến bay (chăn & gi, túi đồ cá nhân, mỹ phẩm…) sẽ được nâng cấp toàn diện, chú trọng tới thương hiệu và chất lưng đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp 4 sao. Chất lượng vệ sinh trên máy bay trước, trong và sau mỗi chuyến bay cũng được hãng đặc biệt quan tâm, tạo ra sự khác biệt trong chất lượng dịch vụ”, ông Minh khẳng định

Các kế hoạch phát triển này được tiếp sức bởi nguồn vốn và công nghệ thông qua chương trình phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay là nhng cơ sở vững chắc để Vietnam Airlines có thể thực hiện được mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực Đông Nam Á, đạt tiêu chuẩn chất lượng 4 sao vào năm 2015.

T.B

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.