Tài chính

Khách hàng VPBank "than" không thực hiện được giao dịch online

31/10/2017, 18:54

Khách hàng VPBank trong ngày hôm nay, 31/10, liên tục gặp sự cố khi giao dịch online.

chuyen-khoan-vp-bank

Khách hàng VPBank trong ngày hôm nay (31/10) liên tục gặp sự cố khi giao dịch online

Ngày 31/10, chị N.T.H, chủ thẻ VPBank mở tại chi nhánh Cầu Giấy Hà Nội cho biết: “Trong suốt chiều qua (30/10) tới trưa nay (31/10), tôi không thể thực hiện chuyển khoản trên cả điện thoại di động lẫn máy tính. Mỗi khi chốt giao dịch lại hiện lên thông báo: “Dịch vụ không thực hiện được trong lúc này". Tuy nhiên, sau khi vào lại vẫn không thể giao dịch được". Không chỉ có chị H., nhiều chủ tài khoản VPBank cũng than phiền khi gặp lỗi giao dịch online tương tự và cho rằng tình trạng này thường xuyên diễn ra.

Theo giải thích từ phía tổng đài dịch vụ khách hàng của VPBank, trong ngày hôm nay hệ thống của ngân hàng bị lỗi khiến khách hàng gặp trục trặc khi thực hiện giao dịch. Nhân viên tổng đài đã khuyên khách hàng đăng nhập lại tài khoản ngân hàng vào cuối giờ chiều nay để thực hiện giao dịch chuyển khoản.

Cuối ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank cho biết, sự cố trên là do ngân hàng đang thực hiện nâng cấp hệ thống. Điều này đã dẫn tới hiện tượng giao dịch diễn ra rất chậm từ thời điểm 10h sáng nay cho đến trưa cùng ngày. Ông Việt cho biết, bộ phận phụ trách công nghệ thông tin của ngân hàng đánh giá sự cố trên ảnh hưởng tới số ít khách hàng. “Chỉ khoảng vài chục khách hàng, nên ngân hàng không phát đi thông báo rộng rãi”, ông Việt nói và khẳng định: Đến 16h30 cùng ngày, hệ thống đã chạy ổn định và trở về trạng thái bình thường, khách hàng hoàn toàn có thể giao dịch chuyển khoản bình thường.

Theo Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Công ty luật Basico, hiện nay các lỗi trục trặc kỹ thuật, lỗi hệ thống... tại các ngân hàng thường xuyên xảy ra. Hiện cũng chưa có quy định nào về việc ngân hàng phải chịu trách nhiệm như thế nào trong trường hợp này nên khách hàng phát hiện ra sự cố thì phản ánh với ngân hàng để xử lý.

“Nếu sự cố trong giao dịch ngân hàng điện tử gây thiệt hại cho khách hàng thì hai bên có thể ngồi lại xem trách nhiệm của ngân hàng tới đâu, nếu là giao dịch trả nợ với ngân hàng thì có thể không tính nợ quá hạn, không phạt lãi quá hạn, không tính nợ xấu... Còn nếu thiệt hại kinh tế khác thì có thể thỏa thuận. Trong trường hợp không thoả thuận được thì có thể nhờ tòa án xem xét để phán xử”, Luật sư Đức nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.