Vận tải

Khách hào hứng trải nghiệm wifi miễn phí trên máy bay

10/10/2019, 18:14

Hôm nay (10/10), Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ wifi kết nối internet trên máy bay.

img
Từ nay đến hết tháng 12/2019, Vietnam Airlines sẽ tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng miễn phí wifi

Miễn phí 30 phút sử dụng wifi trong 2 tháng đầu

Hôm nay (10/10), khách hàng của Vietnam Airlines lần đầu được trải nghiệm dịch vụ wifi trên máy bay. Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho hay, từ nay đến hết tháng 12/2019, hãng sẽ tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng miễn phí wifi.

Đây là một trong những nỗ lực lớn của chúng tôi trên lộ trình ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm của khách hàng, từng bước tiến tới chất lượng 5 sao quốc tế và hướng đến trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines), ông Hà nói .

Cũng theo ông Hà, trong thời gian đầu, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ wifi trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội - TP. HCM/Thượng Hải/Osaka và TP. HCM - Osaka/Singapore. Hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, mở rộng dịch vụ trên các tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập ngày càng tốt hơn.

Có mặt trên chuyến bay VN239 từ Hà Nội đi TP.HCM, chị B.Q (Lê Văn Hưu, Hà Nội) cho hay, khi máy bay vừa đạt độ cao 3.000m (khoảng 10.000 feet), tiếp viên chuyến bay công bố dịch vụ wifi đã được kích hoạt.

img
Khách hàng có thể dễ dàng khai báo để truy cập internet theo hướng dẫn

“Khá tò mò với dịch vụ mới mẻ này, tôi đã thử ngay. Việc khai báo để truy cập internet không quá khó. Ngay khi kết nối được wifi, tôi đã thử nhắn tin cho bạn bằng cả messenger, zalo và viber”, chị B.Q nói và cho biết: Tốc độ truy cập không nhanh, đường truyền không được ổn định như ở dưới mặt đất, song tôi vẫn có thể dễ dàng trao đổi thông tin và hình ảnh với bạn bè, cơ bản là hài lòng.

Ngay bên cạnh, anh M.H (Phan Đình Phùng, Hà Nội) thử truy cập vào youtube nhưng không được. Tiếp viên chuyến bay sau đó đã giải thích: “không phải tất cả các trang web đều có thể truy cập được. Một số trang có dung lượng lớn như: youtube sẽ bị chặn để đảm bảo tốc độ và giới hạn của đường truyền”.

Mặc dù vậy, anh M.H cũng khá hài lòng khi có thể dễ dàng truy cập email và làm nốt một số công việc còn dang dở mà anh không kịp hoàn tất trước khi lên máy bay.

img
Với mức giá từ 2,95 - 29,95 USD (tương đương từ 75.000 - 735.000 đồng), hành khách của Vietnam Airlines có thể lựa chọn giữa các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa lên tới 80MB

Có nhiều gói wifi khác nhau, giá từ 2,95 - 29,95 USD

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó trưởng ban Công nghệ thông tin của Vietnam Airlines cho hay, trong thời gian đầu, dịch vụ wifi sẽ được cung cấp trên 4 máy bay A350 có số đăng ký VN-A 886 đến đến VN-A 889 để cung cấp dịch vụ wifi kết nối internet cho hành khách. Những chiếc máy bay hoạt động chặng nào sẽ có wifi trên chặng đó.

Khi làm thủ tục check-in, lúc ra cửa lên máy bay sẽ có biểu tượng nhận diện chuyến bay có sử dụng wifi để hành khách biết chuyến bay có cung cấp dịch vụ này", ông Tiến nói và cho hay: Dịch vụ wifi sẽ bật khi máy bay cất cánh đạt độ cao nhất định và tắt trước khi hạ cánh để đảm bảo an toàn trong việc thông tin liên lạc giữa máy bay với kiểm soát không lưu.

“Toàn bộ hành khách trên máy bay, không phân chia thứ tự ưu tiên theo khu vực khoang khách sẽ có thể truy cập dịch vụ”, ông Tiến nói và cho biết thêm: Dù cơ bản có thể vào tất cả những trang web, xong đây đều là những trang đã được phê chuẩn theo qui trình kiểm duyệt nội dung theo qui định, đảm bảo an ninh trang mạng truy cập.

Cũng theo ông Tiến, dịch vụ wifi trên chuyến bay sẽ hoạt động tối ưu nhất cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như: Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp... phù hợp với những hành khách có nhu cầu trao đổi thông tin thường xuyên trong quá trình bay.

Việc cung cấp dịch vụ là nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm đón đầu xu hướng phát triển của hàng không thế giới, khi nhiều hãng bay 5 sao cũng đang triển khai dịch vụ tương tự như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa,...

Với mức giá từ 2,95 - 29,95 USD (tương đương từ 75.000 - 735.000 đồng), hành khách của Vietnam Airlines có thể lựa chọn giữa các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa lên tới 80MB.

Hành khách đăng ký gói cước và thanh toán phí dịch vụ bằng cách thanh toán online qua thẻ tín dụng Visa, MasterCard, American Express, JCB hoặc Diners Club sau khi máy bay đạt độ cao ổn định. Gói cước đã đăng ký có thể được dùng trên các thiết bị khác nhau nhưng không được dùng đồng thời trên nhiều thiết bị, với hiệu lực duy trì cho đến khi chuyến bay kết thúc.

Nhân dịp ra mắt, từ tháng 10 đến hết tháng 12/2019, Vietnam Airlines sẽ dành tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng miễn phí wifi cho gói dịch vụ nhắn tin trên chuyến bay để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tiện ích mới mẻ này.

Việc triển khai wifi trên chuyến bay đã góp phần hoàn thiện chuỗi dịch vụ hiện đại và khác biệt của Vietnam Airlines so với các hãng hàng không khác tại Việt Nam. Trước đó, Vietnam Airlines cũng là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay Airbus A321neo, giúp hành khách có thể truy cập hệ thống phim ảnh, ca nhạc trên chính thiết bị điện tử cá nhân của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.