Hàng không

Khách “kêu trời” vì khách sạn Hà Nội chỉ định cách ly đồng loạt hết phòng

11/10/2021, 14:04

Dù Hà Nội đã chỉ định 20 khách sạn tiếp nhận người về từ TP.HCM cách ly y tế nhưng khi khách liên hệ đều nhận được thông báo hết phòng.

Sự việc xảy ra hôm nay (11/10) đối với hành khách có vé đi máy bay của Vietnam Airlines chặng TP.HCM - Hà Nội.

Theo kế hoạch được duyệt, chuyến bay chở khách thương mại đầu tiên khai thác chặng TP.HCM - Hà Nội dự kiến khởi hành từ Tân Sơn Nhất lúc 17h chiều nay (11/10), dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc gần 19h.

img

Vietnam Airlines được cấp phép khai thác chuyến bay duy nhất từ TP.HCM đi Hà Nội hôm nay (11/10)

Về nguyên tắc, hành khách buộc phải xác nhận có chỗ cách ly trước khi lên máy bay. Nếu không có nơi tiếp nhận, khách không thể tham gia chuyến bay.

Tuy nhiên, hôm nay nhiều hành khách đi máy bay phản ánh không thể liên hệ với các khách sạn mà Hà Nội đã chỉ định; hoặc các khách sạn được hỏi đều báo hết phòng nên không đặt được chỗ, không thể tiếp nhận người về từ TP.HCM để cách ly.

Cụ thể, một hành khách cho biết đã bỏ ra hơn 7,8 triệu đồng để mua vé máy bay ra Hà Nội để làm việc với Bộ GTVT về dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Tuy nhiên, toàn bộ 20 khách sạn mà Hà Nội chỉ định đều bất ngờ… không nhận khách. Điều này đồng nghĩa với việc hành khách không thể lên máy bay rời TP.HCM đi Hà Nội hôm nay.

Phía Vietnam Airlines - hãng hàng không khai thác chuyến bay duy nhất từ TP.HCM tới Hà Nội hôm nay cho biết đã bán hết vé cho chuyến bay chiều nay. Tuy nhiên, nhiều hành khách đang không liên hệ được cơ sở cách ly. Một số khách sạn được chỉ định được thông báo đã hết phòng để cách ly.

Cũng theo vị này, hãng đã hỗ trợ hành khách liên hệ đặt phòng khách sạn, giới thiệu một số khách sạn ngoài 20 khách sạn đã chỉ định, trong đó có Metropole, Sofitel. Tuy nhiên, mức giá các khách sạn đưa ra cho 7 ngày cách ly lên tới 42 triệu đồng + các dịch vụ test Covid-19, vì vậy lo ngại hành khách khó chi trả được.

“Hiện chúng tôi vẫn đang chờ hành khách liên hệ điểm lưu trú, cách ly. Theo phương án, ngoài các khách sạn được chỉ định, hành khách có thể cách ly tập trung tại các cơ sở của Hà Nội. Tới giờ khởi hành, nếu vẫn chưa có xác nhận từ hành khách, chúng tôi buộc phải tiến hành thủ tục cắt chuyến, hoàn tiền vé cho hành khách”, đại diện Vietnam Airlines thông tin và cho biết chuyến bay VN213 từ Hà Nội đi TP.HCM hôm nay chở 178 hành khách đã khởi hành rất thuận lợi lúc 13h.

Trước đó, chuyến bay đầu tiên từ TP.HCM tới Hà Nội sáng 10/10 của Vietnam Airlines cũng không thể thực hiện được do hướng dẫn cách ly tập trung cụ thể của điểm đến, tuy nhiên khi đó Hà Nội lại chưa có.

Theo thông tin của Báo Giao thông, Hà Nội đã quyết định thông báo khách từ TP.HCM có thể thực hiện cách ly tập trung. Nếu hành khách không muốn đi cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố có thể đăng ký cách ly tại 20 cơ sở lưu trú (khách sạn) trên địa bàn.

Danh sách các khách sạn được Hà Nội niêm yết kèm bảng giá các chi phí dịch vụ. Dù các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định của Nhà nước nhưng Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các khách sạn xây dựng và đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.