Vận tải

Khách không tăng nhưng khó mua vé tại bến xe Cần Thơ

10/02/2019, 18:06

Bến xe khách Cần Thơ khách không tăng đột biến nhưng việc mua vé xe lại gặp khó khăn.

img
Lượng khách qua Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ không tăng đột biến so với nhiều bến xe khác.

Ngày 10/2, (mùng 6 Tết) trái với dự đoán ban đầu, lượng khách đổ dồn về Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ, có tăng nhưng không đến mức ùn tắc so với nhiều bến xe khác.

Ông Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, do kỳ nghỉ kéo dài, lưu lượng khách qua bến được kéo dãn nên không xảy ra tình trạng dồn ứ khách.

“Lượt khách qua bến trong những ngày nghỉ Tết bình quân trên 20.000 lượt khách/ngày và khoảng trên 1000 xe/ ngày qua bến. So với mọi năm, lượng khách năm nay không có đột biến. Riêng hôm nay là ngày nghỉ cuối cùng nên lượng khách tăng cao. Trong buổi sáng đã có trên 400 lượt phương tiện rời bến. Chúng tôi đang theo dõi sát sao để kịp thời phối hợp với các nhà xe bố trí lực lượng và phương tiện đảm bảo phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân”, ông Trí nói.

img
Dù không tăng đột biến nhưng cũng đủ khiến nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ đến chuyến xe của mình.
img
Khu vực nhà chờ không quá đông hành khách

Theo ghi nhận của PV, sáng cùng ngày, khu vực nhà chờ cũng không quá đông hành khách. Tuy nhiên một số hành khách khá chật vật trong chuyện mua vé do không đặt vé từ trước.

Chị Mộng Cầm (ngụ tỉnh Hậu Giang) cho biết, do tại Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) vợ chồng chị không mua được vé đi TP Hồ Chí Minh nên phải đắt díu nhau lên Cần Thơ tìm xe đi.

“Sớm giờ lên đây cũng mấy tiếng rồi mà ảnh (chồng chị Cầm) chưa mua được vé. Không biết tình hình này tới bao giờ vợ chồng tôi mới lên đến TPHCM”, chị Cầm than.

May mắn hơn là đã mua được vé từ sớm, nhưng nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ đến chuyến của mình.

img
Thanh tra giao thông nhắc nhở phương tiện không được dừng đón khách tại khu vực trước bến xe

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Võ Hoàng Giang, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Cái Răng (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) dự đoán, hôm nay lượng khách qua bến xe tăng cao. Vì vậy, đơn vị đã tăng cường thêm lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực trước và trong bến.

“Thực hiện kế hoạch của Thanh tra Sở GTVT, trong những ngày nghỉ Tết, chúng tôi bố trí lực lượng túc trực tại khu vực bến xe khách đảm bảo ANTT, ATGT, điều tiết phương tiện, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc tại khu vực bến. Đồng thời cương quyết không cho xuất bến những trường hợp chở quá số người theo quy định”, ông Giang thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.