Hàng không

Khách lại trộm đồng hồ hàng hiệu ngay tại khu vực soi chiếu an ninh

26/10/2020, 15:54

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, an ninh sân bay Nội Bài vừa giúp hành khách tìm lại đồng hồ hàng hiệu lỡ bỏ quên khi làm thủ tục soi chiếu

img
Không ít hành khách liều lĩnh trộm đồ của hành khách khác ngay khu vực soi chiếu an ninh mà không biết rằng không thể thoát khỏi tầm với của camera an ninh

Theo đó, khi làm thủ tục an ninh đi chuyến bay VJ159 từ Hà Nội đi TP.HCM, anh N.K.Q (sinh năm 1971, thường trú tại Chương Mỹ - Hà Nội) đã để nhờ 1 chiếc đồng hồ nam dây kim loại hiệu trong khay soi chiếu của một hành khách khác mà quên không lấy lại.

Ngay khi nhận được thông tin, an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã trích xuất camera an ninh và nghi ngờ 1 nam hành khách đã “cầm nhầm” chiếc đồng hồ trên. Đáng tiếc là thời điểm đó, nam khách tham lam đã lên một chuyến bay khác đi Đà Nẵng.

Rất nhanh chóng, Trung tâm ANHK Nội Bài đã liên hệ với Trung tâm ANHK Đà Nẵng, cung cấp thông tin và hình ảnh nhận dạng. Ngay khi vị khách này bước xuống máy bay, an ninh sân bay đã mời khách về làm việc. Qua xác minh thông tin, hành khách “cầm nhầm” chiếc đồng hồ tên N.D.V.M (sinh năm 1993, thường trú tại Thanh Khê - Đà Nẵng). Chiếc đồng hồ sau đó đã được trao lại cho khổ chủ.

Cần phải nói rằng những vụ việc tương tự như trên không hiếm ở các cảng hàng không, sân bay. Báo Giao thông đã rất nhiều lần thông tin về những hành khách tham lam này.

Hồi đầu tháng 10/2020, Báo Giao thông cũng đã thông tin về việc một nữ hành khách đi chuyến bay VN1869 từ Sài Gòn đi Côn Đảo đã chôm chiếc đồng hồ màu đen tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay của một hành khách đi trước. Qua kiểm tra và xác minh hình ảnh trên hệ thống camera, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã phát hiện An ninh sân bay sau đó đã phối hợp với nhà chức trách hàng không lập biên bản vi phạm và bàn giao hồ sơ, hành khách vi phạm cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý theo thẩm quyền.

Trung tâm ANHK Nội Bài cũng lập biên bản vụ việc và bàn giao cho Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài xử lý hành khách N.T.T.H (sinh 1981, trú tại Tiền Giang) đi chuyến bay VJ125 từ Hà Nội đi TP HCM đã cố ý cầm ví tiền của một khách khác bỏ quên. Được biết, bên trong chiếc ví có khá nhiều tiền, một dây chuyền vàng và nhiều giấy tờ quan trọng.

Trong tất cả các vụ việc, những vị khách tham lam sẽ không thoát khỏi tầm kiểm soát của các camera an ninh. Một nhân viên sân bay cho biết, mức phạt với hành vi này có thể lên tới 10 triệu đồng. Nếu không nộp phạt, những vị khách có tính “tắt mắt” thậm chí còn có thể bị cấm bay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.