Xã hội

Khách làm căn cước công dân giả giá 200 nghìn để... đi máy bay

12/12/2019, 09:03

Cùng với GPLX, chứng minh nhân dân giả, mới đây, an ninh sân bay Nội Bài còn phát hiện cả hành khách dùng căn cước công dân giả đi máy bay.

img
An ninh sân bay kiểm tra giấy tờ hành khách (Ảnh minh họa)

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, an ninh hàng không (ANHK) sân bay Nội Bài vừa kiểm tra và phát hiện hành khách L.K.Vy sử dụng căn cước công dân (CCCD) nghi là giả để làm thủ tục đi tàu bay, chuyến bay QH0215 từ Hà Nội - TP HCM. Nữ hành khách này sau đó cho biết đã nhờ người quen biết trên mạng xã hội zalo tên Nguyễn Văn Trung Hiếu làm hộ CCCD trên với giá 200.000 đồng.

Trung tâm ANHK Nội Bài phối hợp với Hãng hàng không Bamboo Airways lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục ANHK đối với nữ hành khách này đồng thời bàn giao người, tang vật vi phạm cho Đồn Công an sân bay Nội Bài xử lý theo quy định.

“Các vụ việc liên quan đến giấy tờ giả ngày càng nhiều. Trước đây chủ yếu là dùng giấy xác nhận nhân thân không đúng, nhưng thời gian qua, an ninh sân bay đã phát hiện không ít vụ hành khách sử dụng giấy tờ giả, trong đó có cả chứng minh nhân dân, bằng lái xe và thẻ CCCD giả mạo”, đại diện sân bay Nội Bài cho hay.

Đầu tuần trước, an ninh sân bay cũng đã phát hiện một nữ hành khách tên P.T.Thảo (SN 1991) dùng chứng minh nhân dân giả. Sau khi bị phát hiện, nữ hành khách cho biết tên thật là B.T.K.Thúy, do bị mất giấy tờ nên hành khách đã nhờ một người không quen biết trên mạng làm giấy CMND có thông tin như trên với giá 200.000 đồng.

Trước đó, một nam hành khách tên N.T.Dũng cũng bị phát hiện sử dụng GPLX giả để làm thủ tục đi tàu bay, chuyến bay VJ465 từ Hà Nội đi Cần Thơ. Hành khách này cũng khai nhận đã nhờ một người không quen biết trên mạng xã hội zalo làm hộ GPLX nêu trên với giá 1,5 triệu đồng.

Theo quy định, để được lên máy bay, hành khách phải mang vé đã mua đúng tên mình. Vé “chính chủ” không chỉ giúp các hãng kiểm soát khách mà còn liên quan đến vấn đề an ninh hàng không. Hành khách mang quốc tịch Việt Nam chưa đủ 14 tuổi, cơ quan hàng không chấp nhận hộ chiếu của cha mẹ đẻ, cha mẹ nuôi, người giám hộ, không cần mẫu giấy xác nhận nhân thân, bỏ nội dung giấy ủy quyền của cha mẹ, người giám hộ đối với trẻ em.

Hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên được phép sử dụng nhiều loại giấy tờ gồm: Chứng minh nhân dân, chứng minh công an nhân dân, thẻ nhà báo, GPLX ô tô, mô tô của Việt Nam cấp, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.