Vận tải

Khách lén mang đèn pin gắn bộ kích điện lên máy bay

27/09/2017, 10:01

Kiểm tra hành lý xách tay của hành khách, lực lượng kiểm soát thấy một đèn pin màu đen có gắn bộ kích điện.

den-pin

Phát hiện đèn pin gắn bộ kích điện trong hành lý xách tay của hành khách. Ảnh minh họa

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, mới đây, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không (ANHK) Vinh đã kiểm tra, phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách Phan Nhật Duy một đèn pin màu đen, nhãn hiệu X-Men có gắn bộ kích điện. 

Hành khách này dự kiến đi chuyến bay VJ173 từ Vinh đến Đà Lạt. Tại thời điểm kiểm tra, nam hành khách (SN 1980, thường trú tại Đà Lạt, Lâm Đồng) không xuất trình được giấy tờ hợp lệ có liên quan đến chiếc đèn pin nói trên. Lực lượng ANHK sân bay Vinh sau đó đã phối hợp với hãng hàng không lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục ANHK với hành khách Phan Nhật Duy. Nhà chức trách hàng không tại sân bay Vinh cũng yêu cầu lực lượng an ninh lập biên bản vi phạm và bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc, tang vật cho Công an TP Vinh. 

Được biết, hành khách Phan Nhật Duy sau đó đã khai nhận với cơ quan chức năng rằng đang làm việc cho một công ty chuyển phát hàng trực tuyến. Vài tuần trước đó, anh này phát hiện vật phẩm trên và tịch thu, không giao cho khách. Tuy nhiên, sau đó lại bỏ quên trong ba lô và mang về Đà Lạt.

“Mang vật phẩm nguy hiểm này lên máy bay thực sự là do tôi quên chứ không phải vì bất kỳ mục đích nào khác”, hành khách Duy cam kết. 

Trước đó, Cục Hàng không VN đã ban hành danh mục vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo hành lý xách tay lên máy bay. Cụ thể, vì lý do an ninh, các loại vũ khí hoặc dụng cụ được thiết kế để gây thương tích hoặc uy hiếp tính mạng con người, các vật bị nhầm lẫn là vũ khí sẽ không được phép mang theo người, hành lý xách tay lên máy bay. Các dụng cụ/thiết bị được thiết kế để gây choáng/ngất hoặc làm bất động đối tượng, các vật sắc nhọn có thể sử dụng gây thương tích nghiêm trọng như: Dao, rìu, dao lam, dao dọc giấy, kéo, chân đế máy ảnh, camera, gậy, cán ô có đầu nhọn bịt kim loại… hoặc các dụng cụ lao động có thể gây thương tích nghiêm trọng, đe dọa an toàn tàu bay như: Xà beng, cuốc, thuổng, các loại búa, cờ lê, mỏ lết, kìm… cũng nằm trong danh mục cấm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.