Quản lý

Khách mang xe đi đăng kiểm cần lưu ý gì để phòng dịch Covid-19?

17/03/2020, 14:54

Cục Đăng kiểm VN đề nghị các đơn vị đăng kiểm, trung tâm đăng kiểm tăng thêm biện pháp phòng, chống dịch cúm Covid-19 tại nơi làm việc.

img
Cục Đăng kiểm VN đề nghị các đơn vị đăng kiểm nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19

Cục Đăng kiểm VN vừa có văn bản gửi tất cả đơn vị đăng kiểm, trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc, ký túc xá của người lao động.

Theo đó, Cục Đăng kiểm VN đề nghị các đơn vị đăng kiểm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt tới toàn thể cán bộ, người lao động nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và hướng dẫn của cơ quan y tế. Đồng thời, tập trung chỉ đạo, coi công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị; nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc cân nhắc và tạm hoãn các chuyến công tác nước ngoài. Không cử cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài trong thời điểm hiện nay.

“Yêu cầu các bộ phận làm việc đông người hoặc các vị trí có tiếp xúc với khách hàng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc. Bố trí dung dịch sát khuẩn, hướng dẫn khách hàng, khách đến liên hệ công tác đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trong khi vào khu vực làm việc của đơn vị. Tổ chức đo thân nhiệt cho công chức, viên chức, người lao động và khách vào đơn vị”, nội dung văn bản do Phó cục trưởng Nguyễn Vũ Hải ký, nêu rõ.

Trước đó, đầu tháng 2/2020, Cục Đăng kiểm VN yêu cầu các đơn vị đăng kiểm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện các biện pháp phòng bệnh do Bộ Y tế khuyến cáo. Bảo đảm vệ sinh nơi làm việc sạch sẽ, thông thoáng, trang bị xà phòng hoặc nước rửa tay có cồn cho người lao động. Khuyến khích cán bộ, công chức, người lao động đeo khẩu trang tại nơi làm việc, đặc biệt là các vị trí có tiếp xúc thường xuyên với khách hàng.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo một số trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội cho biết, đơn vị trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho cán bộ, người lao động trong đơn vị và yêu cầu các bộ phận giải quyết thủ tục cho khách hàng phải đeo khẩu trang khi làm việc. Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp khách hàng không đeo khẩu trang khi thực hiện các thủ tục đăng kiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.